April 26, 2024

ดูนกที่บางปู | สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ

เมื่อต้นฤดูหนาวมาเยือน นกนางนวล ที่อพยพจากความหนาวเหน็บมาจากไซบีเรีย โดยทำให้มีนกจำนวนมาก มาโบยบินอยู่ที่ บางปู (สถานตากอากาศบางปู) จ.สมุทรปราการ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อีกแห่งนึงเลย ที่มีนักท่องเที่ยวแวะมาดูนก เดินเล่น ชมวิว กันอย่างไม่ขาดสาย…

สถานตากอากาศบางปู ตั้งอยู่ที่ ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

เราเลือกที่จะมาในช่วงเย็นประมาณ 5 โมงครึ่ง เพราะตั้งใจอยากสัมผัสช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าด้วย อีกทั้งอากาศยังเย็นสบาย บรรยากาศดีมาก…

วันนี้น้ำขึ้นเยอะมาก จำนวนของนกอาจไม่เยอะมาก แต่บรรยากาศดีมากจริงๆ ใครยังไม่เคยไปช่วงเย็นๆ แบบนี้ แนะนำให้ลองไปดู จะได้อีกความรู้สึกนึง ที่มันดีมาก …..

แต่ข้อเสียของการไปช่วงเย็น คือ คนเยอะมากกกกก…. แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรสำหรับเรานะคะ ดูสนุกสนานคึกคักดีไปอีกแบบ แต่อาจต้องหามุมถ่ายรูปกันดีๆหน่อย เพราะมุมดีๆ มักโดนแย่งไปหมดแล้วววว 55555

และหากใครอยากได้รูปสวยๆ แบบว่านกกำลังบินมาใกล้เรามากที่สุด ก็คือการเอาอาหารมาให้นกค่ะ บริเวณสะพานจะมีขนมปังขาย เพื่อไว้ล่อให้นกมากินนั่นเองค่ะ

การเดินทาง (รถโดยสาร) สามารถนั่งรถไฟฟ้า (BTS) มาลงสถานีเคหะสมุทรปราการ จากนั้นต่อรถสองแถวสายปากน้ำ-คลองด่าน หรือ รถตู้สายสำโรง-คลองด่าน ไปลงฝั่งตรงข้าม สถานตากอากาศบางปู


Bye Bye ‘ See u again : )

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *