April 25, 2024

5 วัดถ่ายรูปสวยในกรุงเทพฯ | Bangkok Temple

หากพูดถึงสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ในกรุงเทพมหานคร บอกเลยว่ามีเยอะมาก หลากหลายมุม หลายความรู้สึกเลย หลายสไตล์ แต่สำหรับวันนี้..เรามีวัดสวยๆ ในกรุงเทพฯ 5 วัดมาแนะนำกันค่ะ แต่ละวัดค่อนข้างมีชื่อเสียง และมีประวัติความเป็นมาที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทย จึงอยากพาทุกคนไปสัมผัสด้วยกันค่ะ ….

1.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

สำหรับวัดแรก คือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนามว่า ” วัดพระแก้ว ” ซึ่งเป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯ (รัชกาลที่ 1) ให้สร้างขึ้นพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อ พ.ศ. 2325 เป็นวัดในพระบรมมหาราชวังเช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา และมีพระราชประสงค์ให้วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมืองของแผ่นดินสยาม

2.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือที่ร้จักกันในนามว่า ” วัดโพธิ์ ” เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร และยังเป็นวัดประจำรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1) และเปรียบเสมือนเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศด้วย เนื่องจากเป็นที่รวมจารึกสรรพวิชาหลายแขนง โดยทางยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อ มีนาคม พ.ศ. 2551 และวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554 ทางยูเนสโก ได้ขึ้นทะเบียนจารึกวัดโพธิ์จำนวน 1,440 ชิ้น เป็นมรดกความทรงจำโลกในทะเบียนนานาชาติ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหารถือได้ว่าเป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย โดยมีจำนวนประมาณ 99 องค์ พระเจดีย์ที่สำคัญ คือ พระมหาเจดีย์สี่รัชกาล ซึ่งเป็นพระมหาเจดีย์ประจำพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่สำคัญวัดโพธิ์ยังได้รับความนิยมในด้านการท่องเที่ยวเป็นลำดับที่ 24 ของโลก ในปี พ.ศ. 2549 อีกด้วย

3.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือที่นิยมเรียกกันว่า ” วัดแจ้ง ” หรือจะเรียกสั้น ๆ ว่า วัดอรุณ ซึ่งเป็นวัดโบราณ ที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา ที่ชื่อวัดแจ้ง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาสามารถนั่งเรือข้ามฝากจากท่าเตียนไปยังวัดอรุณได้เลยค่ะ (ค่าโดยสาร 4 บาท/คน) จุดไฮไลท์สำหรับการท่องเที่ยวหรือจุดเช็คอินของที่นี่อยู่ที่ พระปรางค์วัดอรุณ ที่เพิ่งได้รับการบูรณะจนเสร็จสิ้น และเปิดให้เข้าชมอย่างสมบูรณ์ เมื่อไม่นานมานี้ โดยปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นที่นิยมสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก อันด้วยสีขาวที่โดดเด่นขององค์พระปรางค์ในแบบที่ไม่มีที่ใดเหมือน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แนะนำให้มาช่วงเช้าๆไปเลย หรือไม่ก็ช่วงเย็นๆ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป สีสันของพระอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้าจะสวยมาก

4.วัดราชนัดดารามวรวิหาร (โลหะปราสาท)

โลหะปราสาท แห่งนี้เป็นโลหะปราสาทองค์แรกและองค์เดียวของไทย และถือเป็นองค์ที่ 3 ของโลกเลยทีเดียว ได้สร้างในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3) ตั้งอยู่ในพื้นที่วัดราชนัดดารามวรวิหาร และอยู่ในบริเวณลานพลับพลามหาเจษฏาบดินทร ยอดปราสาทประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งโลหะปราสาทแห่งนี้ ได้รับการปรับปรุงมาหลายครั้ง แต่เดิมวัสดุมุงหลังคา จะเป็นโลหะและทองแดงรมดำ ทำให้เห็นเป็นสีดำที่เราคุ้นเคยกัน และในปี พ.ศ. 2555 กรมศิลปากรได้ร่วมกับทางวัดบูรณะ มณฑปให้เป็นสีทองแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2560 สวยงาม ดูโดดเด่นเป็นสง่ามากๆ ใครชอบถ่ายรูปที่นี่ก็ห้ามพลาดเลย

5.วัดเทพธิดารามวรวิหาร

วัดเทพธิดารามวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ตั้งอยู่ที่ริมถนนมหาไชย ใกล้ๆกับวัดราชนัดดา วัดเทพธิดารามวรวิหาร เดิมชื่อ ” วัดบ้านพระยาไกรสวนหลวง “ สันนิษฐานว่า เรียกตามบริเวณที่สร้าง ที่เป็นสวนไร่นา และคงเป็นที่ของพระยาไกร เจ้านายหรือขุนนาง วัดเทพธิดารามวรวิหารเป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวได้โปรดฯ (รัชกาลที่3) สร้างเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระราชทานแก่พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหมื่นอัปสรสุดาเทพ หรือ พระเจ้าลูกเธอ พระองศ์เจ้าวิลาส พระราชธิดาองค์ใหญ่ใน รัชกาลที่ 3 สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2379 เสร็จในปี พ.ศ. 2382 สิ่งสำคัญในวัดนี้คือ พระปรางค์ทิศทั้งสี่ เป็นฝีมือช่างในสมัยรัชกาลที่ 3 บุษบกที่รองรับพระประธาน ภายในโบสถ์ ที่ประดิษฐ์อย่างสวยงามและที่ผนังพระอุโบสถมีภาพเขียนเป็นรูปพุ่มข้าวบิณฑ์ แบบอย่างในรัชกาลที่ 3 วัดนี้เคยเป็นที่พำนักของสุนทรภู่กวีเอกแห่ง กรุงรัตนโกสินทร์ ระหว่าง พ.ศ. 2383 – 2385 เมื่อคราวบวชเป็นพระภิกษุ ปัจจุบันยังมีกุฏิหลังหนึ่ง เรียกว่า “บ้านกวี” เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ ปัจจุบันนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้

ผ่านไปแล้วนะคะสำหรับ 5 วัดที่ถ่ายรูปสวยในกรุงเทพฯ จริงๆ ยังมีอีกหลายวัดเลยที่มีความสวยงาม แต่ละวัดก็มีเอกลักษณ์ และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์แตกต่างกันไป วันหยุดหรือวันว่างลองแวะไปเที่ยวตามกันได้นะคะทุกคน สามารถไปครบ 5 วัดได้ในวันเดียวเลย แต่ละวัดอยู่ไม่ไกลกันมากค่ะ ได้ทำบุญไหว้พระเสริมสิริมงคลด้วย ทั้งยังมีรูปสวยๆอัพโซเชียลรัวๆ ได้อีกด้วยค่ะ

และต้องขอขอบคุณ รองเท้าสวยๆ จาก MINX รุ่น chloe สี ash ที่ทำให้เราเดินทั่วกรุงฯ ถ่ายรูปแบบมันส์ๆ ได้แบบไม่มีปัญหาอะไรเลย เดินสบายมาก นิ่มมากกกก สีก็คือดี เข้าได้กับทุกชุด จริงๆเขามีหลายสีให้เลือกด้วย ไปดูกันได้นะคะ ที่นี่เลยจ่ะ www.facebook.com/minxbrand

♥ Follow me ♥
Ig : www.instagram.com/a.journeyyy
www.instagram.com/pkamonzz
Page : www.facebook.com/kuchoptiew
Youtube : www.youtube.com/c/AJourney
Website : www.ajourneythailand.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *