March 19, 2024

28 ที่เที่ยวจังหวัดน่าน | 5 วัน 4 คืน น่านเมืองแห่งสายหมอก

น่าน จังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องความสโลว์ไลฟ์ เหมาะมากสำหรับผู้ที่อยากไปท่องเที่ยววิถีธรรมชาติแบบเนิบๆ ช้าๆ ไม่รีบร้อน บางทีการเที่ยวอะไรแบบนี้ก็ทำให้เราได้คิด ได้อยู่กับตัวเองได้ดีขึ้นเหมือนกันนะ โดยเราเที่ยวตั้งแต่ตัวเมืองน่าน ปัว บ่อเกลือ และหมู่บ้านสะปันเลยค่ะ ทริปนี้เราเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย บินตรงไปลง จังหวัดน่าน แล้วเช่ารถขับเองจาก AVIS THAILAND พร้อมแล้วเริ่มออกเดินทางกันเลย ….

ปล.ถ้าใครขี้เกียจอ่านสามารถรับชมวีดีโอได้ด้านล่างสุดเลยค่ะ เลื่อนลงไปสุดเลย : )

ใช้เวลาในการเดินทางไปถึงสนามบินน่านนครประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที เร็วมากๆ นั่งแปปเดียวถึงน่านแล้วเจ้าาา ~

มาถึงก็มารับรถเช่ากันก่อนเลย..

1.ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน อ.เมือง จ.น่าน

แนะนำว่าใครมาตรงศุกร์เสาร์อาทิตย์ควรมา ตลาดอยู่ติดกับวัดภูมินทร์ ของกินเยอะ ของฝากก็มี และมีมุมนั่งชิลล์เป็นมุมขันโตกด้วย พร้อมดนตรีสด ฟีลดีมากๆ ส่วนตัวชอบมาก : )

ของกินที่นี่อร่อยมาก เรามา 2 วันเลย เพราะติดใจ และจะบอกว่าอร่อยทุกอย่าง แนะนำให้ลองขนมครกใบเตยโบราณดีงามมากแม่ หากินยากด้วย..

เปิดทุกวันวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์
เวลา 16.00 – 21.00 น.

2.ห้วยส้มป่อยวัลเล่ย์ อ.เมือง จ.น่าน

ที่พักคืนแรกของเราอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง เดินทางสะดวกมากๆ และอากาศดีมากๆ เหมือนนอนกลางหุบเขาและสายหมอก อากาศยามเช้าดีมากๆ ใครไปเที่ยวในตัวเมือง แนะนำที่พักที่นี่เลย พนักงานก็น่ารักบริการดีมากกก …

ห้องพักเป็นสไตล์วิลล่า ที่มีความวินเทจผสมผสานกับธรรมชาติได้ดีมากๆ ชอบห้องพัก เพราะค่อนข้างกว้าง มีห้องเป็นสัดส่วนดี

3.วัดภูมินทร์ อ.เมือง จ.น่าน

วัดภูมินทร์เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดน่าน เลื่องลือไปด้วยจิตกรรมฝาผนัง ปู่ม่านย่าม่าน หรือภาพกระซิบรักบันลือโลก ที่ใครที่มาเยือนจังหวัดน่าน วัดภูมินทร์เป็นจุดที่ห้ามพลาดเลยล่ะค่ะ

4.น่านนิมิตร หรือ เฮือนปู่เข็งฮักนางปทุมมา อ.เมือง จ.น่าน

น่านนิมิตร เป็นร้านอาหารพื้นเมืองสไตล์ล้านนา ที่ควรมาลอง เพราะอร่อยและบรรยากาศดีมาก ใครชอบถ่ายรูปที่นี่ก็คือได้รูปหลายมุมแน่ๆ เพราะร้านตกแต่งได้สวยงามมาก

เปิดบริการทุกวัน 08.00 – 22.00 น.

5.ร้านของหวานป้านิ่ม อ.เมือง จ.น่าน

บัวลอยอร่อย เหนียวนุ่มหวานกำลังดี สาคูก็เลิศอยู่น๊าา ใครสายหวานต้องมาแหละ

เปิดทุกวันเวลา 11.00 – 22.00 น.
**ปิดทุกวันพุธ

6.วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร อ.เมือง จ.น่าน

วัดพระธาตุช้างค้ำ ตั้งอยู่ตรงข้ามพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน ภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ นับว่าเป็นปูชนียสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน

7.ซุ้มต้นลีลาวดี อ.เมือง จ.น่าน

ซุ้มต้นลีลาวดี อยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน จ.น่าน นักท่องเที่ยวนิยมแวะเวียนมาเพื่อถ่ายรูปกับต้นลีลาวดีที่โค้งเข้าหากันราวกับอุโมงค์ต้นไม้ขนาดใหญ่ ได้ภาพที่สวยงามมาก

8.The Signature At Nan อ.ภูเพียง จ.น่าน

ที่พักคืนที่ 2 ของเราเราพักที่นี่ 2 คืนด้วยกัน อยู่ไม่ไกลตัวเมือง ห่างจากวัดภูมินทร์เพียง 6 กม. เป็นวิลล่าสไตล์ลอฟท์วิวทุ่งนาเขียวขจีเต็มหมดไปหมด  ปกติในช่วงเช้าหากไปช่วงปลายฝนต้นหนาวจะได้ชมหมอกยามเช้าด้วย อากาศดีมาก

อาหารเช้าที่นี่เสริฟแบบขันโตกเป็นอาหารพื้นเมือง จะบอกว่าอร่อยมาก กินหมดทุกอย่างจริงๆ น้ำพริกหนุ่มคือทีเด็ด 55555

9.วัดศรีพันต้น อ.เมือง จ.น่าน

ภายในวัดมีวิหารที่สวยงามตระการตามาก มีสีทองอร่าม มีจิตรกรรมปูนปั้นที่สวยงามอย่างพญานาคเจ็ดเศียร เฝ้าอยู่ตรงบริเวณบันได และภายในวิหารยังมีภาพเขียนลายเส้นประวัติของพระพุทธเจ้ารวมไปถึงการกำเนิดเมืองน่านด้วย…

10.ร้านข้าวซอยบ้านต้นน้ำ อ.เมือง จ.น่าน

ร้านบ้านๆที่รสชาติอร่อยพาให้เรานึกถึงบ้าน.. ข้าวซอยไก่รสชาติเข้มข้น ไก่นุ่ม เส้นดีรวมๆ คืออร่อย ส่วนก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นก็ดีงาม น้ำซุปรสชาติกลมกล่อมมาก

11.เสาพระหลักเมือง หรือ วัดมิ่งเมือง อ.เมือง จ.น่าน

วัดมิ่งเมืองแต่เดิมเป็นวัดร้าง เป็นที่ประดิษฐานเสาพระหลักเมือง สมัยก่อนมีเสาหลักเมืองเป็นท่อนซุงขนาดสองคนโอบ ค้นพบที่ซากวิหาร ภายหลังมีการรื้อถอนและสร้างอุโบสถหลังใหม่เป็นแบบล้านนาร่วมสมัยดังปัจจุบัน สีขาวนวลและมีความงดงามมาก

12.นาตาทา อ.สันติสุข จ.น่าน

คาเฟ่และโฮมสเตย์ ที่น่ารักมากๆ ท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนาแบบสุดลูกหูลูกตา และรายล้อมด้วยทิวเขาที่สวยงามมาก ชอบที่นี่มาก รู้สึกสงบ ร่มเย็น ฟีลดีมากๆ กาแฟดริปมีหลากหลายรสชาติ หอมอร่อยมาก รวมไปถึงชาต่างๆก็ดีงาม 

กาแฟดริปรสเมลอน หอมละมุนมาก คนกินกาแฟไม่เป็นก็กินได้นะ เพราะอร่อยมาก

มุมมหาชนเลยมุมนี้ ห้ามพลาด 55555 โชคดีที่วันที่เราไปคนน้อย ไม่งั้นน่าจะยากเลยมุมนี้

เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 20.00 น.

13.เดอะวิว กิ่วม่วง คาเฟ่ อ.สันติสุข จ.น่าน

คาเฟ่ที่วิวแบบอลังการดาวล้านดวงมาก เรียกว่าเป็นอีกคาเฟ่ยอดฮิตของจังหวัดน่านเลยล่ะ ใครมาเที่ยวน่านแล้วไม่มาเช็คอินที่นี่ไม่ได้แล้ว เพราะ วิวดี กาแฟอร่อย และมีอาหารบริการด้วย มีมุมให้นั่งหลายมุม คือฟิน : )

เปิดบริการทุกวัน 07.00 – 20.00 น.

14.วัดพระธาตุเขานัอย อ.เมือง จ.น่าน

จุดชมวิวที่สวยที่สุดของจังหวัดน่านต้องที่นี่เลย ” วัดพระธาตุเขาน้อย ” แนะนำว่าควรแวะมานมัสการองค์พระใหญ่คู่บ้านคู่เมืองน่านกันนะคะ องค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอดดอยเขาน้อย ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเล 240 เมตร แนะนำว่าควรไปช่วงเช้า หรือ ช่วงเย็น เพราะวิวจะดีมาก ช่วงเช้าได้ชมหมอกยามเช้า ส่วนช่วงเย็นก็จะได้ฟีลชมพระอาทิตย์ตกดิน

15.Cafe De Signature อ.ภูเพียง เทศบาลเมืองน่าน จ.น่าน

คาเฟ่ของรีสอร์ท The Signature At Nan มีมุมทุ่งนาให้ถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ ด้วย กาแฟอร่อย เค้กนุ่มละมุนมากกกกก

16.กาแฟบ้านไทลื้อ อ.ปัว จ.น่าน

หนึ่งในร้านกาแฟในตำนานของปัว บรรยากาศสไตล์ไทลื้อพื้นบ้าน วิวสวยมาก แบบมากจริงๆ สามารถแวะมาจิบเครื่องดื่มฟินๆ ได้ที่นี่เลย มีเมล็ดกาฟขายด้วย มุมถ่ายรูปปังมาก แนะนำเลย

เปิดทุกวัน 07.00 – 18.00 น.

17.ลำดวนผ้าทอ อ.ปัว จ.น่าน

ศูนย์รวมผ้าไทยลื้อฝีมือดี เป็นร้านดังในปัวเลยค่ะ ใครจะหาผ้าพื้นเมืองสวยๆ หรืออยากหาผ้าพื้นเมืองเป็นของฝาก มาที่นี่ได้ มีให้เลือกเยอะเลย ราคาไม่แพงด้วย

เปิดทุกวัน 09.00-17.00 น.

18.ถนนลอยฟ้าดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน

“ถนนลอยฟ้า” ถนนวิวหุบเขา ที่เขาว่ากันว่าสวยที่สุดในประเทศไทย หรือทางหลวงหมายเลข 1256 ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอปัว จังหวัดน่าน มุ่งสู่อำเภอบ่อเกลือ ตลอดสองข้างทางคือวิวดีมาก แต่แอบเสียวๆเหมือนกัน เพราะมันเหมือนเราลอยฟ้าอยู่จริงๆ

19.จุดชมวิว 1715 อ.ปัว จ.น่าน

จุดชมวิว 1715 สูงห่างจากระดับนำ้ทะเล 1715 เมตร สามารถมองเห็นภูเขาสลับซับซ้อนซึ่งงดงามมาก จุดนี้อยู่ถนนเส้นทางระหว่างปัว-บ่อเกลือ หาไม่ยากมมีป้ายบอกจุดชมวิวระหว่างทางอยู่ค่ะ

20.อาโปเดอมาง คาเฟ่ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

คาเฟ่มุมสูงที่มีวิวสวยๆ ไว้ต้อนรับ แวะจิบเครื่องดื่มหรือกาแฟยามเช้าชมสายหมอกที่พัดผ่านกลางหุบเขา ท่ามกลางบรรยากาศต้นไม้และทุ่งนา วิวมุมนี้สวยมาก มองเห็นไปยังลำธารด้านล่างเลย…

เปิดทุกวัน 06.00-22.00 น.

21.อาโปเดอมาง รีสอร์ท อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

อาโปเดอมาง ตั้งอยู่ริมธารน้ำมาง ให้บรรยากาศที่ดีมาก เสียงน้ำไหลชโลมจิตใจ พร้อมภูเขา ต้นไม้ ทุ่งหญ้าสีเขียวชวนให้อบอุ่นใจกลางขุนเขาและลำธาร ช่วงเช้าจะได้สัมผัสหมอกแบบใกล้ชิดเลย บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากๆ มีห้องพักหลากหลายแบบนะคะ แต่จองล่วงหน้ากันหน่อยนะ เพราะเต็มไวมาก !!

22.บ่อเกลือสินเธาว์ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

บ่อเกลือสินเธาว์ หรือเกลือภูเขา แห่งเดียวในโลก เป็นอีกหนึ่งสถานที่อีกแห่งหนึ่งในเมืองน่านที่น่าสนใจ ด้วยความสวยงามของทิวทัศน์และความเก่าแก่ของวิถีชีวิตชุมชน แนะนำว่าควรแวะมาเยี่ยมชมศึกษาวิถีชีวิตที่น่าอัศจรรย์

23.หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

บ้านสะปัน อีกหนึ่งจุดมุ่งหมายยอดฮิตของคนไทยที่โหยหาความเงียบสงบและมาพักผ่อนท่ามกลางโอบล้อมด้วยภูเขาเกือบทุกด้าน ตอนเช้ามีหมอกปกคลุมทุ่งนาอันเขียวขจี แต่เราไปอ่ะหรอ หมอกไม่มีเลยจ้าา มีแต่แดดฟินๆ 55555

24.บ้านสะปัน Retreat อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

บ้านสะปัน Retreat เป็นที่พัก ตั้งอยู่ในหมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ ที่นี่โดดเด่นเรื่องความ สงบ บรรยากาศดี และอยู่ติดลำธาร มองเห็นวิวเขาสลับซับซ้อนสวยงาม แต่เราไม่ได้พักนะ แวะไปขอถ่ายรูปเฉยๆจ้าา

25.หยุดเวลา Cafe อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

คาเฟ่น้องใหม่แห่งบ้านสะปัน ที่เราสามารถไปจิบกาแฟบนเขาพร้อมดูหมอกยามเช้า หรือวันไหนที่ฝนตกก็จะได้วิวหมอกสวยๆ ที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาแบบพาโนรามา 360 องศากันเลยทีเดียว ควรไปแนะนำเลย กาแฟดีงาม สมชื่ออ่ะ อยากหยุดเวลา

26.จุดชมวิว หยุดเวลาบ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

สำหรับมุมนี้อยู่ติดกับ หยุดเวลาคาเฟ่เลยค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งมุมที่มองเห็นบริเวณเกือบจะทั้งหมู่บ้านสะปัน ยืนมองสายหมอก (หากมีหมอกนะ) พร้อมทุ่งนาเขียวขจี (ถ้าเขายังไม่เกี่ยวข้าวนะ แนะนำช่วงหน้าฝนทุ่งนาจะเขียวขจีไปหมด) นั่งคิดอะไรเพลินๆ โคตรฟิน เรานั่งอยู่ตรงนี้นานมาก… เพราะถึงไม่มีหมอกเหมือนที่คนอื่นไปกัน แต่อากาศก็เย็นสบายดี

27.Casa Ya Thip อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

พิซซ่าเตาฟืน หรือพิซซ่าเตาถ่าน เป็นพิซซ่าโฮมเมดที่แรกที่เดียวในสะปัน ท่ามกลางวิวที่สุดปังเลยแม่คุณ …ที่นี่ยังมีที่พักด้วยนะ หากใครสนใจมากพักบรรยากาศเหมือนอยู่ฟีลเมืองนอก ชิมวิวกินพิซซ่า เฮ้ยย โครตดีอะ : P

28.ถนนหมายเลข 3 สันติสุข-บ่อเกลือ อ.ปัว จ.น่าน

สันติสุข – บ่อเกลือ ถนนหมายเลข 1081 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 38-39 โดยโค้งเลข 3 นี้มีระยะทางประมาณ 300 เมตร ซึ่งตรงจุดนี้จะเป็นถนนที่โค้ง คล้ายกับเลข 3 โดดเด่นขึ้นมาอย่างสวยงามโดยบริเวณ 2 ข้างทาง ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ทำให้เราได้เห็นเส้นถนนกลายเป็นเลข 3 (แนะนำถ่ายรูปด้านนอกถนนนะคะ เพื่อความปลอดภัย)

รับชมวีดีโอทริปน่านได้ที่นี่เลยค่ะ : )

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *