May 3, 2024

คาเฟ่สไตล์มินิมอล นึกว่าอยู่เกาหลี จริงๆแค่สุวรรณภูมิ | 82 Concept Cafe & Eatery

ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่บรรยากาศชิลล์ๆ สบายตาและสบายใจ นั่งสงบๆ จิบกาแฟดีๆ สักแก้ว หรือมารอเพื่อน รอแฟน รอญาติที่สุวรรณภูมิ วันนี้เรามีคาเฟ่น้องใหม่มาแนะนำ ซึ่งดีต่อใจเรามาก จึงคิดว่าน่าจะดีต่อใจใครหลายๆคนที่เป็นสายคาเฟ่ สายถ่ายรูป ก็ห้ามพลาด คาเฟ่ที่นี่ ถ่ายรูปสวยมาก …. และที่สำคัญยังเหมาะสำหรับจัดเลี้ยง​ โดยทางร้านมี​โซนจัดปาร์ตี้ให้เลือกด้วย​ หรือใครชอบบรรยากาศแบบนนี้ ยังสามารถจัดงานแต่งงานที่นี่ได้ด้วยน๊าา…

82 Concept Cafe & Eatery

82 Concept Cafe & Eatery ป็นคาเฟ่และร้านอาหารย่านสุวรรณภูมิ ซึ่งหาไม่ยากเลย แค่เลย Central Village มาเพียงนิดเดียวเท่านั้น ร้านอยู่ติดถนนเลย เป็นคาเฟ่ที่มีพื้นที่กว้างมากๆ มุมถ่ายรูปเพียบ และมีมุมให้เลือกนั่งได้ตามสบาย แต่ละมุม ก็จะมีความแตกต่างกันออกไป แต่การันตีเลยว่าดีทุกมุม พร้อมชั้นดาดฟ้า ที่สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มไป ชมเครื่องบินที่กำลังโลดแล่นอยู่บนฟ้าแบบเพลินๆ

แค่มาถึงก็รู้สึกแฮปปี้มาก …. เพราะเขาได้ออกแบบ ตกแต่งร้านให้มีดีไซน์ที่ดูเก๋ ดูแตกต่าง แต่มีความเรียบง่าย ทำให้เรารู้สึกสบายๆ เรียบๆ ง่ายๆ ที่มีความหรูหราแฝงอยู่ ที่นี่เหมาะกับคนหลายกลุ่มวัยมากๆ ไม่ว่าจะครอบครัว กลุ่มเพื่อนสาว หรือแม้กระทั่งคู่รัก มั่นใจว่าหากลองมาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะติดใจ !!

” แค่มาถึง… เจอแค่หน้าร้านก็ถ่ายรูปมันส์แล้วทุกคน 555555 ”

จริงๆ ที่นี่เขาได้แบ่งสัดส่วนหลักๆ ไว้ 2 โซนนะคะ คือ โซนร้านอาหาร และ โซนของคาเฟ่ แต่สำหรับวันที่เราไป ตัวของร้านอาหารยังไม่เปิดให้บริการ แต่คาดว่าไม่นานเกินรอแน่นอน!! เดี๋ยวไว้เปิดบริการแล้วเราจะพาทุกคนไปชิม และไปชมบรรยากาศกันอีกที แต่วันนี้ขอพาชมในส่วนของคาเฟ่ และโซนบาร์ชั้น 2 ก่อนนะคะ …..

ตรงนี้จะเป็นโซนคาเฟ่ชั้น 1 นะคะ สามารถสั่งเครื่องดื่ม-ขนม ได้ที่โซนนี้เลย แต่สามารถเลือกนั่งโซนไหนก็ได้นะคะ

Oreo Latte

เริ่มด้วยเครื่องดื่ม เมนูนี้น่าสนใจมาก นั่นก็คือ โอรีโอ้ลาเต้ร้อน รสชาติกาแฟนุ่มละมุ่น เวลาที่ปากสัมผัสกับแก้วคือดีมาก เพราะมี Texuer ที่ละมุนพร้อมกับมีความกรุบๆเล็กๆ จากโอรีโอ้ ที่อยู่บริเวณขอบแก้วด้วย ทำให้รสสัมผัส ดูสนุกมากขึ้น และไม่น่าเบื่อ..ใครเป็นสายกาแฟ เป็นเมนูแรกที่แนะนำว่าควรลอง !

2nd floor

โซนนี้จะเป็นบริเวณของชั้น 2 โดยจะมาบาร์เครื่องดื่มต่างๆ ไม่ว่าจะทั้งเป็นเครื่องดื่มค็อกเทล หรือ ม็อคเทล หรือจะไวน์ขาวไวน์แดง มีหมด ตัวเลือกเยอะมาก จะบอกว่า มีแต่เครื่องดื่มน่าลองทั้งนั้นเลย แบบไม่เคยได้ลิ้มรสชาติอะไรแบบนี้จากที่ไหนมาก่อน ซึ่งมันวิเศษมากๆ จริงๆ

Cucumber flower

ม็อกเทลแตงกวา โดยมีส่วนผสม ของแตงกวา ลิ้นจี่ และ แอลเดอร์ฟลาวเวอร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตเลย ที่เราได้ลองลิ้มรสชาติน้ำแตงกวา จะบอกว่า ” อร่อยมาก ” คือดี รสชาติทุกอย่างรวมกันแล้วลงตัวมากๆ มีความหอม และสดชื่น ในเวลาเดียวกัน ต้องลอง!!!

Espresso Martini 

สำหรับเมนูนี้ก็ว้าวมากๆ เพราะ เป็นค็อกเทลที่มีเบสหลักเป็นกาแฟ ล้ำมาก และไม่ได้มีแค่ Espresso Martini นะคะ แต่ยังมีอีกหลากหลายเมนูเลย อย่างเช่น Mocha Martini หรือจะเป็นสายนุ่มๆแต่แฝงความสดชื่นด้วย Orange Cuppuccino หรือใครไม่ชอบกาแฟ ก็มีโกโก้ด้วย

มีความพิถีพิถันมากๆ กว่าจะได้แต่ละแก้ว ที่นี่เขาใส่ใจมากๆ

Outdoor

เดินออกมาด้านนอกของชั้น 2 จะมีโซน Outdoor ด้วย มีการจัดทำที่นั่งให้เป็นเลเยอร์ในแต่ละชั้น ชอบมาก มีความเก๋ ชิคมากๆ ซึ่งมีบันไดที่สามารถเดินขึ้นไปโซนของ Rooftop ได้ด้วย และบันไดถ่ายรูปสวยมาก ดูมินิมอลนะ แต่ก็มีความเก๋ เป็นมุมที่ใครมาก็มักจะมาถ่ายรูปเช็คอินกันเสมอ เท่าที่เราเห็น ก็คือ เกือบทุกคนต้องมาถ่ายรูปมุมนี้กันเกือบทุกคนจ้าาาา

ส่วนอีกฝั่งตรงข้ามที่เรามองเห็นนั่นคือ โซนร้านอาหารที่บอกว่ากำลังจะเปิดเร็วๆนี้ เช่นกันค่ะ

Rooftop

ดาดฟ้าของที่นี่จะมีทั้งสองโซน คือโซนของคาเฟ่ และโซนของร้านอาหารที่กำลังจะเปิดเร็วๆนี้ ขึ้นมารับประทานอาหาร หรือ ถ่ายรูปก็เก๋ไม่เบานะคะ เพราะบรรยากาศปลอดโปร่งโล่งสบาย ไม่แออัด ยิ่งช่วงแดดร่มลมตก คือบรรยากาศดีมาก นั่งเล่นชมเครื่องบินเพลินๆได้เลย เพราะมีเครื่องบินบินผ่านไปมาอยู่ตลอด บางทีก็อาจโชคดีได้ภาพเก๋ๆ ไปลงโซเชียลให้เพื่อนอิจฉาได้เลย

สั่งอาหารมา 2 อย่างเป็นอาหารจานด่วน ง่ายๆ แต่น่าทานมากๆ

เมนูแรกจะเป็น ราดหน้าทะเลผัดแห้ง

อารมณ์คล้ายๆกับราดหน้าเลย แต่ไม่มีน้ำ ซึ่งรสชาติเข้มข้น และลงตัวมาก เส้นเหนียวนุ่ม กุ้งเด้ง ปลาหมึกกรอบ คือจานนี้ดูหน้าตาธรรมดา แต่อร่อยมาก หากโซนร้านอาหารเสร็จ อาจจะย้ายเมนูอาหารไทยต่างๆไปโซนร้านอาหาร ก็สามารถไปลองหาทานกันได้ แนะนำเลยค่ะ

เมนูที่ 2 จะเป็น คาเปลลินี่ผัดพริกเผากับหมูซูวี

เมนูนี้บอกตามตรงว่า ดีงามเกินหน้าเกินตามากๆ เพราะ หมูซูวี คือดีงามสุด นุ่ม ชุ่มฉ่ำ และรสชาติถูกปาก เส้นก็ผัดได้เข้าเส้นมาก เป็นอีกเมนูอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่แวะมาต้องลองสั่ง

และสุดท้าย ของหวานค่ะ มาที่ 82 Concept ไม่สั่งของหวานได้ไง 55555

French Toasted

ขนมปังเฟรนช์โทสต์แผ่นหนาอบสดใหม่ มีความหอมกลิ่นชินนามอน และท็อปด้วยซอสเบอร์รี่สุดเข้มข้นที่ทางร้านเคี่ยวนานจนเข้าเนื้อกว่า 2 ชั่วโมง!! โดยเพิ่มความสดชื่นด้วยส้มซิทรัสกับวิปครีมเย็นชื่นใจ ละมุนๆ เหมาะทานคู่กับเครื่องดื่มแก้วโปรดหรือหลังมื้ออาหารเพื่อล้างปากได้เป็นอย่างดี ชอบมากกก ทานแล้วรู้สึกสดชื่น

ขอสรุปเลยว่า ไม่ว่าจะเครื่องดื่ม หรือ อาหารไทยและอาหารสไตล์ฟิวชั่น รวมไปถึงขนมหวาน มีความโดดเด่นในเรื่องของการปรุงแต่งขึ้นมาได้อย่างดีมากๆ ดูมีความใส่ใจ แม้จะเป็นสิ่งเล็กน้อยก็ดูมีความใสใจลงไปในอาหารและเครื่องดื่มทุดเมนู ที่เราลองชิมในทุกๆเมนู เรารู้สึกประทับใจและแฮปปี้กับทุกเมนู แต่ละเมนูจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป แนะนำให้ไปลองด้วยตัวเอง จะโอเคกว่าค่ะ

82 Concept Cafe & Eatery

พิกัด : 82 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540
(เลย Central Village มา 1.5 กิโลเมตร)

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.00 – 20.00 น.

สำรองที่นั่งได้ที่ 0841456491

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *