April 26, 2024

Flora Creek , Chiangmai

โรงแรมพลูวิลล่าในเชียงใหม่ที่รังสรรค์ให้เป็นสถานที่พักผ่อนที่แท้จริง

จากกฤษดาดอยสู่โรงแรมฟลอร่า ครีค เชียงใหม่

จากกฤษดาดอย สวนดอกไม้สุดงดงามที่สร้างความตราตรึงใจให้ใครหลายๆคนในช่วงวัยเด็ก มาสู่ที่พักสุดหรูที่มีอาณาเขตกว้างใหญ่ โอบล้อมด้วยทิวเขา ลำธาร สวนดอกไม้ ในนาม Flora Creek โรงแรมที่มาในคอนเซ็ปต์ Coloured by seasons ที่นำเอาความสวยสดงดงามของเฉดสีตามฤดูกาลจากสวนดอกไม้นานาพรรณ มาใช้เป็นแนวคิดหลักในการสร้างบรรยากาศให้น่าจดจำ…

เมื่อเข้ามาถึงบริเวณ lobby เราถูกต้อนรับด้วย Welcome Drink สุดพิเศษ สดชื่นมากๆ

แค่เจอ Lobby ก็ใจละลายแล้วค่ะคุณ
ตรงบริเวณนี้เป็น Space ที่ชอบมาก เรียกว่าหลงรักจะเหมาะกว่า.. เนื่องจากการเลือกใช้ Skylight เพื่อให้พื้นที่มีความโปร่ง โล่ง ดูสบายตามากๆ พร้อมทั้งได้เห็นวิวทิวทัศน์ด้านนอกซึ่งลิ้งค์กันได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้รู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ จะไม่หลงรักได้ไง…

เราไปชมภายในโรงแรมกันดีกว่าค่ะ ว่ามีอะไรน่าสนุกบ้าง ….. ??

ภายในโรงแรมเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ.. ที่เมื่อมาสัมผัสแล้วเท่านั้นที่จะเข้าใจว่าช่วงเวลาพักผ่อนของคุณกำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว..

องค์ประกอบภายในนั้นเลือกใช้โทนสีส้มอิฐ เขียว แล้วก็เทา เป็นหลัก งานออกแบบสถาปัตยกรรมนั้นสร้างตามแบบ Barn House หรือโรงนา ที่พรีเซนต์ออกมาในสไตล์ Modern-Localised Boutique Resort ตามแนวคิดใกล้ชิดธรรมชาติและให้ความเป็นส่วนตัวสูง โดยเลือกใช้วัสดุอย่างอิฐ ไม้ ปูน หิน เพื่อให้เกิดภาพชัดในเรื่องความกลมกลืนกับธรรมชาติ

Swimming Pool

Swimming Pool Zone

หากคุณอยากรีเฟรชมากขึ้น สระว่ายน้ำที่นี่ ได้เนรมิตให้คุณสนุกสนานได้อย่างใกล้ชิดธรรมชาติมาก ลงตัวมาก และไม่ต้องกังวลเลยเพราะสระว่ายน้ำที่นี่เป็นระบบน้ำเกลือ ดีต่อใจมาก  ที่สำคัญหากคุณมาเป็นครอบครัว มีเด็ก ก็ยังมีโซนเด็กให้สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ( สระเด็กลึก 60 ซม. สระผู้ใหญ่ลึก 120 ซม. )

Fitness

ถึงแม้จะเป็นวันพักผ่อน เราก็คงอยากออกกำลังกายเพื่อฟิตหุ่นไปด้วย ที่นี่ตอบโจทย์ค่ะ เพราะมีฟิตเนสให้บริการด้วย เปิดบริการทุกวัน เวลา 06.00 am. to 19.00 pm.

Creek Cafe

ร้านอาหาร Creek Cafe ตั้งอยู่ภายในโรงแรม ใครที่ไม่เข้าพักที่โรงแรมก็สามารถแวะมารับประทานอาหารได้นะคะ มีทั้งอาหารคาวหวาน หลากหลายสไตล์ ลองมาชิมอาหารรสเลิศที่ห้องอาหารครีคคาเฟ่ตลอดวันพร้อมเมนูอาหารที่หลากหลายตั้งแต่อาหารไทยฟิวชั่นไปจนถึงอาหารนานาชาติ เปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 22:30 น.

อาหารเซ็ทนี้เป็นมื้อดินเนอร์มื้อแรกของเรา เป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่น ดูเหมือนธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาเลย รสชาติอร่อยลงตัวมาก

Breakfast

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ และอิ่มอร่อยไปกับเมนูที่คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี จากห้องอาหาร Creek Cafe ชื่นชมบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ พร้อมเปลี่ยนมื้อนี้ให้พิเศษกว่าที่คุณเคยสัมผัสมาอย่างแน่นอน

เราชอบนั่งโซน outdoor ตรงนี้มาก เพราะมันทำให้เรารู้สึกเฟรชมาก

Have lunch

Dinner

Season Longan

อาหารเซ็ทนี้เป็นอาหารที่รังสรรค์ด้วยวัตถุดิบสุดพิเศษ คือ ลำไย ที่นำมาประกอบกับอาหารได้อย่างลงตัวมาก มีหลากหลายเมนู อร่อยทุกเมนู

บลูเบอร์รี่สมูทตี้
อโวคาโด้สมูทตี้

FUENG FAH BISTRO

ร้านอาหารอีกหนึ่งร้านของโรงแรมที่ทางโรงแรมได้คง Concept สมัยยังที่เป็น กฤษดาดอยเก่า มีน้ำตก น้ำธรรมชาติที่เป็น surrounding ให้กับเฟื่องฟ้า มาพร้อมกับเมนูอาหาร ส้มตำ , ไก่ทอด เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 น. – 17:00 น.

Room Type

Deluxe Horizon Room

A DELUXE SUITE WITH GARDEN VIEW (63 SQ.M.)

ห้องนี้เป็นห้องที่เราพักกันสำหรับทริปนี้ค่ะ ซึ่งชอบมาก เพราะพื้นที่ห้องกว้างขวาง สะดวกสบายทั้งกายและใจ พร้อมทั้งยังสามารถชมวิวได้ 2 แบบ คือ ระเบียงที่เจอลำธารที่สุดแสนจะพิเศษ และยังสามารถสัมผัสเส้นขอบฟ้าด้านนอกตัดกับทิวเขา ต้นไม้ใบหญ้า ได้จากมุมอาบน้ำ แฮปปี้มาก : )

วิวจากในห้อง Deluxe Horizon Room

ส่วนห้องน้ำ มีการจัดสรรแยกสัดส่วนได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้การใช้งานง่าย และสะดวกสบายมากๆ ที่สำคัญวิวดี วิวสวย ทำให้การแช่น้ำในอ่างอาบน้ำได้สัมผัสวิวสวนสวยๆ ตราตรึงใจมาก …..

มีบริเวณฝักบัวอาบน้ำด้วย แยกเป็นสัดส่วนอย่างดีเลยค่ะ

Deluxe Plantation Room

A DELUXE SUITE WITH A BALCONY (53 SQ.M.)

ห้องนี้คล้ายๆ กับแบบ Deluxe Horizon Room ที่เราพักเลยค่ะ ต่างกันแค่ห้องเล็กกว่าเล็กน้อยเท่านั้นเอง และวิวที่ได้สัมผัสต่างกัน รวมไปถึงห้องน้ำสามารถมองออกมาด้านนอกได้แบบนี้เลย เหมาะมากสำหรับคู่รัก สายโรแมนติกต้องชอบมากแน่นอน

Pool Villa

AN EXQUISITE, HIGH-CEILING VILLA WITH A PRIVATE POOL (140 SQ.M.)

ห้องนี้มาพร้อมพื้นที่ 140 ตารางเมตร ซึ่งถือว่ากว้างขวางมากๆ พร้อมทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมไปถึงโซนครัวเล็กๆ น่ารัก นั่งรับประทานอาหารได้อย่างฟินๆ เป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ อยากโดดน้ำลงสระตอนไหนก็ได้ เพราะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวสำหรับคุณเลยค่ะ…

สำหรับใครอยากชมแบบห้องนี้เพิ่มเติมสามารถชมได้ที่ link ด้านล่างนี้เลยค่าาา ..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *