April 16, 2024

รวมชายหาด บนเกาะล้าน เที่ยวเกาะสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพฯ

หากพูดถึงเกาะสวยๆ ใกล้กรุงเทพฯ แน่นอนว่าหลายๆคนจะต้องนึกถึงเกาะล้าน เพราะเดินทางสะดวก ข้ามเรือใช้เวลาไม่ถึง ชม. หรือถ้านั่งสปีดโบ๊ท ใช้เวลาจากท่าเรือแหลมบาลีฮายใช้เวลาเพียง 15-20 นาทีเท่านั้นเอง จึงทำให้ เกาะล้าน จ.ชลบุรี เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างแวะเวียนมาเยือนกันอย่างไม่ขาดสาย เป็นเกาะที่มีหาดเยอะถึง 7 หาด และคาเฟ่ ที่พัก ร้านอาหาร รวมไปถึงกิจกรรมสนุกๆ ต่างๆมากมาย วันหยุดนี้ใครหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แนะนำเกาะล้านเลยค่ะ

แล้วปกติไปเที่ยวเกาะล้าน มักจะไปเที่ยวหาดไหนดีล่ะ ?

เราจึงได้รวบรวบชายหาดบนเกาะล้านมาให้ทั้งหมด 7 หาด + 1 จุดชมวิว ไว้เป็นไกด์ในการท่องเที่ยวให้เพื่อนๆ ที่ไปเที่ยวเกาะล้านกัน

01 หาดเทียน | Tien Beach

หนึ่งในชายหาดที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำใส น้ำสวย ของเกาะล้าน และเป็นหาดยอดฮิตในตอนนี้เลย บริเวณชายหาดกว้าง ทอดยาว มีไฮไลท์คือมีน้องห่านคอยเดินโชว์ตัวเป็นรอบๆ บอกเลยว่าน่ารักมาก

02 หาดตาแหวน | Tawaen Beach

หาดนี้ถือเป็นไฮไลท์ของเกาะล้านมายาวนาน เพราะไม่ว่าจะนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือต่างชาติก็นิยม มาเล่นน้ำหรือทำกิจกรรมทางน้ำกันที่หาดตาแหวน น้ำสวย หาดทรายขาวละเอียด และอยู่ใกล้ท่าเรือ ถือว่าเป็นหาดที่คึกคักตลอดวันเลยจริงๆ

03 หาดทองหลาง | Thonglang Beach

ถัดจากหาดตาแหวนมานิดเดียวก็จะเจอหาดลับๆที่เงียบสงบ ขนาดไม่ใหญ่ อย่างหาดทองหลาง มีร้านอาหารและที่พัก จริงๆแล้วน้ำก็สวยไม่แพ้หาดอื่นๆเลยนะ นักท่องเที่ยวบางกลุ่มนิยมมาดำน้ำที่นี่ด้วย เพราะอยู่ใกล้แหล่งดำน้ำอย่างเกาะสาก

04 หาดสังวาลย์ | Sangwan Beach

หาดนี้ติดกับท่าเรือหาดตาแหวนเลย มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีมุมไฮไลท์อย่างสะพานไม้สีขาวที่ทอดยาว กับมุมหาดหิน ถ่ายรูปสวยเก๋อยู่นะ

05 หาดนวล | Nual Beach

หาดนี้แต่เดิมเป็นหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบ แต่ล่าสุดเราว่าหาดนี้กลับมาคึกคักขึ้นเยอะเลย หาดนวลจะมีลักษณะเป็นหาดที่มีโขดหินอยู่ค่อนข้างเยอะ เหมาะกับผู้ที่ชอบถ่ายรูปแนวทะเลที่มีโขดหินสวยๆ หลายมุมเลยนะ ชายหาดกว้าง ทรายละเอียด น้ำใส ใครไม่ชอบคนเยอะมากเท่าหาดตาแหวนก็แวะมาอาบแดด เดินชิลที่หาดนวลได้

06 หาดตายาย | Ta-Yai Beach

หาดปลายสุดของเกาะล้านจนแทบจะเป็นหาดลับๆบนเกาะล้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งหาดนี้เคยเป็นหาดที่ส่วนตัวเราชอบมาก เพราะเงียบสงบ และน้ำใสจนมองเห็นตัวปลา ขนาดชายหาดอาจไม่กว้างใหญ่มาก แต่วิวสวย มีมุมโขดหินเก๋ๆ เพียบ สายหามุมถ่ายรูปชิคๆ ต้องหาดตายายเลยนะ แต่ปัจจุบันหาดนี้ค่อนข้างฮอตในหมู่นักท่องเที่ยวเลยแหละ

07 หาดแสม | Samae Beach

ปิดท้ายด้วยหาดแสม เพราะเหมาะแก่การมานั่งชมพระอาทิตย์ตกของวันได้อย่างยอดเยี่ยม น้ำใสๆสะท้อนแสงอาทิตย์สีส้มๆ แค่นั่งมองเพลินๆ ก็ทำให้วันธรรมดาวันนึงดูดีไม่น้อยเลย ชายหาดก็กว้างเลยนะ เดินเล่นชมวิว ถ่ายรูป หรือรับประทานอาหารมื้อเย็นชมแสงเย็นก็ดีไม่น้อยเลย

แถมจุดชมวิวสวยๆอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดแวะถ่ายภาพมุมนี้ เช็คอินว่าถึงเกาะล้านแล้วจ้า ใครกำลังแพลนอยากเที่ยวทะเลหรือเกาะสวยๆใกล้กรุงฯ แนะนำ เกาะล้าน ถือเป็นไอเดียในวันพักผ่อนที่ดีเลยนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *