April 19, 2024

Ningxia Night Market | ตลาดกลางคืนยอดฮิตในไทเป ไต้หวัน

ตลาดหนิงเซี่ย พิกัดห้ามพลาดสำหรับสายกิน เพราะที่นี่นับเป็นตลาดของกินยอดฮิต ที่เหล่านักท่องเที่ยวและแม้แต่ชาวไต้หวันเองก็นิยมมาหาของกินกัน โดยได้รับการโหวตให้ที่นี่คือ 1 ในตลาดกลางคืนที่ดีที่สุดในไทเปในปี 2015 ตลอดแนวถนนจะมีร้านน่ากินเรียงรายเต็มไปหมดที่สำคัญที่นี่มีร้านขนม local ชื่อดังที่ได้ Michelin Guide Taipei ปี 2020 ด้วย ไปไต้หวันคือไม่ควรพลาดนี้เลย..

ไปเที่ยวไต้หวัน หนึ่งสิ่งที่ต้องทำก้คือ การเดินเที่ยวหาของกินในตลาดกลางคืน ซึ่งไต้หวันถือเป็นประเทศที่มีตลาดกลางคืนเยอะทีเดียว ซึ่งวันนี้เราพาทุกคนมากันที่ Ningxia Night Market ตลาดกลางคืนยอดฮิตในไทเป มาไต้หวันต้องแวะมาลิ้มชิมรสชาติอาหาร Street Food ที่นี่เลย ภายในตลาดแม้จะเป็นร้านเล็กๆ เรียงรายกันเต็มไปหมดแบบนี้ จะบอกว่าของกินหลากหลายมีมากกว่า 100 ร้านค้าเลยนะ เดินเพลิน น่ากินไปหมดเลย ทั้งคาวหวาน และขนมท้องถิ่นขึ้นชื่อของไต้หวันก็มีเพียบ..

มาถึงแวะร้านนี้ก่อนเลย เบื้องต้นไม่รู้เลยว่าคือเมนูอะไร รู้แค่ว่าเป็นซุปปลาหมึก และมีหมี่ผัด แต่ช่วงที่เราไปอากาศเย็น จึงแค่อยากหาอะไรร้อนๆกินเท่านั้น และร้านนี้ก็น่าลอง ซุปหอมน่ากินมาก

ซุปปลาหมึกราคา 70 NT$ รสชาติกลมกล่อม หอมอร่อยเลยนะ ปลาหมึกกรอบๆกรุบๆดี ส่วนตัวถือว่าผ่านเลย และหมี่ผัด ราคา 40 NT$ หน้าตาดูจืดๆ แต่อร่อยเฉยเลย โดยรวมกินคู่กันก็โอเคเลยนะ

Sweet Potato Ball หรือขนมไข่นกกระทาขนมไข่เต่าบ้านเรานี่เอง ที่นี่ฮิตมาก มีหลายร้านเลยนะแล้วคนต่อแถวเพียบ ส่วนตัวเราไม่ได้ลองนะเพราะคนเยอะมาก แต่น่ากินมากเลยแหละ สามารถเลือกรสชาติเพิ่มเติมได้ด้วยนะ

ความหอมของไก่ที่โดนกระทะร้อนๆ คือฟินเกินคำบรรยาย

ไก่ร้านนี้เนื้อฉ่ำมาก ผงที่โรยมาเผ็ดกำลังดี แต่จะอร่อยมากถ้าได้ผงโรยเยอะกว่านี้ (ราคา 90 NT$)

เผือกทอดเจ้าดัง ที่ได้ Michelin Guide ด้วย ร้านนี้ค่อนข้างเก่าแก่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 40 ปี เผือกมีความหอมเนื้อสัมผัสละมุนเนียนนุ่มมาก สอดไส้ด้วยหมูหยองไข่เค็ม บอกเลยว่าดีต่อใจ กินลูกเดียวก็คือไม่พอนะ ราคา 30 NT$ แต่ถ้าเผือดทอดไม่มีใส้ ราคา 25 NT$ แนะนำให้ลอง!

น้ำไข่กบ หรือวุ้นกบ ปกติอยู่ไทยไม่เคยกินมาลองที่นี่เลยละกัน (ราคา 40 NT$) ชื่นใจดีนะ เหมือนชามะนาว แต่รสชาติสดชื่นกว่ามาก

กระทะร้อนมาแบบฉ่ำๆ มีเส้นฟีลสปาเก็ตตี้และโปะด้วยสเต็กเนื้อหมูหมักรสชาติดีมาก ตัวซอสรสชาติหอมพริกไทย อร่อยลงตัว (ราคา 130 NT$)

มาลองของหวานกันบ้าง สิ่งนี้คือ Lin Zhen Zhao Mochi หรือถ้าภาษาเรานะก็น้ำแข็งไสโมจิ โรยถั่ว หรือใครชอบงา ก็มีโรยทั้งถั่วและงาเลย เราสั่งมาแค่โรยถั่ว ก็อร่อยดีนะ ถั่วหอม โมจิสไตล์โฮมเมดเหนียวนุ่มกำลังดี

อากาศหนาว กินไปก็ยิ่งหนาว แต่ก็อร่อยดีนะ มาในถ้วยใหญ่มาก ราคา 50 NT$

ฝรั่งร้านนี้อร่อยมากแบบงง ฝรั่งสดๆ ปอกเมล็ดออกอย่างดี ชอบมาก เลือกรสชาติได้ตามชอบเราเลือกโรงผงบ๊วย ดูเข้ากันที่สุด ราคา 50 NT$

ไอติมถั่วตัด ปกติเขาจะโรยผักชีด้วย แต่เราขอไม่ใส่ดีกว่า โดยรวมอร่อยนะ แป้งคล้ายๆแป้งโรตีสายไหมบ้านเราเลย แต่อันนี้นุ่มนึบหน่อยอร่อยดี (แอบหวานไปหน่อยถ้าใครไม่ชอบหวาน ผ่านได้นะ) ราคา 50 NT$

ใครไปเที่ยวไต้หวัน ก็แวะมากันได้นะ ตลาดคึกคักดี ของกินเยอะ เปิดทุกวัน 17.30- 24.00 น.

การเดินทางสามารถนั่ง MRT มาลงสถานี Zhongshan Station (ทางออก Exit4) เดินต่อตาม map ได้เลยประมาณ 500 เมตรก็ถึงแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *