March 29, 2024

SO Sofitel Hua Hin – รีสอร์ทหรูติดหาดชะอำ เนรมิตวันพักผ่อนในโลกแห่งจินตนาการ

โซ โซฟิเทล หัวหิน (SO Sofitel Hua Hin) รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ใน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี อีกหนึ่งรีสอร์ทใกล้กรุงฯ เดินทางมาเพียง 2 ชั่วโมงเศษๆ ก็ได้สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนในโลกแห่งจินตการ เหมาะมากสำหรับครอบครัว หรือคู่รัก แม้กระทั่งกลุ่มเพื่อนก็ยังมีห้องพักหลากหลายแบบไว้ต้อนรับแขกผู้เยือนทุกท่าน … กับดีไซน์สวยล้ำสมัย ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามและชายหาดที่ทอดยาว และสิงสาราสัตว์น้อยใหญ่รอคอยต้อนรับ ราวกับอยู่ในโลกแฟนตาซีเลยทีเดียว !!

SO Sofitel Hua Hin

เมื่อมาถึงเราจะเจอกับเจ้ากระต่ายยักษ์สีขาวตัวโต ณ บริเวณต้อนรับ ซึ่งเป็นผู้พิทักษ์เวลาให้คุณได้หยุดเวลาไว้ ณ ที่แห่งนี้ และเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนในโลกแห่งจินตนาการ ที่ โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหินนั่นเองค่ะ น้องน่ารักมาก

และเดินตรงเข้ามาจะพบกับบันไดหินอ่อนที่ใหญ่มาก เส้นสายของสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรม โซ โซฟิเทล หัวหิน ที่ได้รับการออกแบบโดย คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดังของเอเชีย โดยมีแนวคิดแบบร่วมสมัยสร้างเส้นนำสายตาจากโครงหินอันแข็งแรง สวยงาม ดูมีมิติ ผสานเข้ากับธรรมชาติด้วยโครงไม้สะท้อนความงามขั้นพื้นฐานที่มนุษยชาติรู้จัก เรียกได้ว่ามุมนี้ก็ถือเป็นมุมที่ทุกคนที่มาเยือนจะต้องมาถ่ายรูปเช็คอินกับบันไดหินอ่อนที่ใหญ่ตระหง่านตรงนี้อย่างแน่นอน…

มาถึงยัง lobby ในส่วนต้อนรับก็มีน้ำกระเจี๊ยบเย็นๆ ชื่นใจไว้ให้เราดับกระหายที่มุมนี้ด้วยค่ะ ในส่วนของมุมต้อนรับของที่นี่มีความแตกต่างอย่างชัดเจนกว่าทุกที่ที่เคยไปมา มีการซ่อนห้องพักที่เป็นอาคารไว้ภายในเมกไม้ ให้ธรรมชาติมาเป็นส่วนประดับที่ดีมากๆ ให้ความรู้สึกหรูหราในแบบฉบับโลกในจินตการ ให้ฟีลและความรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ไปค่ะเราพร้อมท่องโลกของโซ โซฟิเทลแล้ว..

มุมนี้ถือเป็นอีกไฮไลท์ที่แต่งแต้มสีสันให้รีสอร์ท ให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ด้วยคอนเซปท์ ” วิวัฒนาการแห่งชีวิต ” โดยได้รับแรงบันดาลใจมากจากพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาชื่อดังในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีการจำลองรูปปั้นสัตว์นานาชนิดแทนวิวัฒนาการของสรรพสัตว์ ไม่เพียงแต่บริเวณนี้เท่านั้นนะ แต่ยังมีตามจุดต่างๆของรีสอร์ท หรือแม้กระทั่งในห้องพักของคุณ

โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน มีห้องพักและวิลล่ารวมทั้งหมด 109 ห้อง โดยในห้องพักทั้งหมดมีการตกแต่งในรูปแบบที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน … โดยแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้

ห้อง SO Comfy​ 53 ห้อง

ห้อง SO Studio​ 14 ห้อง

ห้อง SO Family​ 6 ห้อง

ห้อง SO Family Kids House ​5 ห้อง

ห้อง SO Comfy Pool Access​ 8 ห้อง

ห้อง SO Lofty Pool Access​ 10 ห้อง

ห้องสวีท และวิลล่า

ห้อง SO Family Suite​ 4 ห้อง

พูลวิลล่า 1 ห้องนอน (One-Bedroom SO Pool Villa) ​3 หลัง

พูลวิลล่า 2 ห้องนอน (Two-Bedroom SO Pool Villa)​ 6 หลัง

SO Comfy Room

โดยทริปนี้เราพักกันที่ห้อง SO Comfy เป็นห้องเริ่มต้นของที่นี่ แต่มีขนาดกว้างขวาง ( 60 ตรม. ) เหมาะสำหรับ 2 ท่านหรือคู่รักอย่างเรา

ซึ่งจริงๆแล้วห้องพักแบบ SO Comfy จะตั้งอยู่บนอาคาร ชั้น 1- 3 โดยแต่ละห้องจะมีการตกแต่งแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือแบบ โซ อาร์ตี้ (SO Arty) และ แบบ โซ เนเจอร์ (SO Nature) ซึ่งแบบที่เราพักจะเป็นรูปแบบของ โซ เนเจอร์ (SO Nature) นะคะ ดีไซน์จะมีความเป็นธรรมชาติผสานกับศิลปะไว้อย่างลงตัว มีความโดดเด่นเฉพาะตัวสูงมาก ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสงบเสมือนอยู่ท่ามกลางความงามของธรรมชาติ

ภายในห้องจะมีระเบียงให้ออกไปนั่งชิล รับอากาศด้านนอกได้ (วิวสวน) พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมายภายในห้องตามมาตรฐานโรงแรมระดับ 5 ดาว อาทิ เตียงนอนจากมาตรฐานแบรนด์ระดับโลก Sofitel MyBed™ พร้อมเมนูหมอนและของใช้ต่างๆ เพื่อการนอนหลับอันแสนสบาย

ส่วนของห้องน้ำก็กว้างขวาง มีอ่างล้างหน้าขนาดใหญ่สำหรับ 2 ท่าน และฝักบัวระบบน้ำฝน หรือเรนชาวเวอร์ที่มีความสูงเทียบเท่าเพดานห้อง อีกทั้งยังมีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่

มินิบาร์ภายในห้องพัก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่มสมุนไพร ขนมขบเคี้ยวและชุดชงชากาแฟ มีบริการภายในห้องพักฟรีเลยค่ะ

SOLARIUM POOL

สระว่ายน้ำที่สวยที่สุดของโซฟิเทล เป็นสระว่ายน้ำสำหรับผู้ใหญ่ สระนี้จะค่อนข้างสงบ ส่วนตัว และได้รูปสวยๆไว้ลงโซเชียลแน่นอน

เปิดบริการตั้งแต่เวลา 07.00 -21.00 น.

SIGNATURE POOL

Signature Pool สระว่ายน้ำหลักของรีสอร์ท เป็นสระระบบน้ำเกลือ ขนาดกว้าง 16 เมตร ยาว 60 เมตร เรียกว่าใหญ่อลังการมาก พร้อมทั้ง Wibit ฐานกิจกรรมสไตล์ Adventure ลอยน้ำ ที่สร้างความสนุกสนานให้กับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนได้ประลองความสามารถความมันส์กันได้ที่นี่เลย และไม่ต้องกังวลว่าจะอันตรายนะคะ ที่นี่มีไลฟ์การ์ดที่คอยดูแลความปลอดภัยของเราหรือน้องๆหนูๆ ด้วย และมีโซนสระว่ายน้ำสำหรับเด็กขนาดกว้างและยาว 5 เมตร ด้วย

เปิดบริการตั้งแต่เวลา 07.00 – 21.00 น.

SO SUNDAE

บริเวณของ Signature Pool ก็ยังมีมุมคาเฟ่น่ารักๆ ที่ออกแบบมาในลักษณะของเต็นท์แห่งความสุข บริการขนมหวาน ไอศกรีมหลากรส พร้อมทั้งเครื่องดื่มและของว่างยามเหนื่อยล้าจากการเล่นน้ำด้วย … จะบอกว่ามุมนี้ถ่ายรูปสวยนะ : )

SO POOL

อีกสระว่ายน้ำขนาดใหญ่สำหรับครอบครัว ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าชายหาด ติดกับห้องอาหาร White Oven พร้อมเตียงอาบแดดเก๋ๆ มุมนี้ก็ยังมีโซนของเด็กด้วยค่ะ สามารถสนุกสนานได้ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ พร้อมรับวิวทะเลแบบเต็มๆ

ลานกิจกรรมบริเวณชายหาดของที่นี่ใหญ่กว้างขวางมากๆ ทั้งยังมีมุมน่ารักๆ ให้เลือกนั่งชิลล์ได้หลายมุมเลย

SO WONDERLAND ADVENTURE GOLF

ทุกคนสามารถเข้าร่วมผจญภัยไปกับมินิกอล์ฟทั้ง 18 หลุมที่ โซ วันเดอร์แลนด์ แอดเวนเจอร์ กอล์ฟ และสอดแทรกเรื่องราวดั่งเราอยู่ในเทพนิยายไว้ที่นี่ ถือเป็นอีกช่วงเวลาแห่งความมหัศจรรย์ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09.00 -19.00 น.

สนามเทนนิส / สนามบาสเก็ตบอล

พื้นที่อเนกประสงค์บริการทั้งในส่วนของคอร์ทเทนนิส หรือสนามบาสเก็ตบอลครึ่งสนาม อุปกรณ์กีฬาต่างๆ มีบริการที่ Kids Tent

เปิดบริการทุกวันเวลา 09.00 – 19.00 น.

WHITE OVEN

มื้อเย็นเรารับประทานอาหารกันที่ห้องอาหาร White Oven นำเสนออาหารไทยในรูปแบบใหม่ๆ ที่เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบที่หาได้จากพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรจากสวน ของสดจากทะเล ถ่ายทอดออกมาเป็นความงามที่ใช้เทคนิคการทำอาหารชั้นสูงจากเชฟมากความสามารถ จนออกมาเป็นเมนูที่น่ารับประทานทุกเมนูและมีความพิถีพิถันมาก

สำหรับรสชาติถูกปาก กลมกล่อม มีความซับซ้อนของรสชาติที่ลงตัวดีมาก อาหารทะเลสดสะอาดและคุณภาพดีมากๆ อย่าลืมที่จะล้างปากด้วยบัวลอยนะคะ หอม อร่อย แนะนำเลยค่ะ

/ GOOD MORNING

BREAKFAST AT WHITE OVEN

มื้อเช้าแสนพิเศษที่ห้องอาหารไวท์ โอเว่น เมนูอาหารให้เลือกหลากหลายมาก ครบครัน ทั้งอาหารไทย อเมริกัน เบเกอร์รี่ กาแฟ ผลไม้ต่างๆ แต่ที่เราติดใจก็คงจะเป็นหมูปิ้ง นุ่ม อร่อย ให้ฟีลอาหารเช้าแบบ Local ในแบบฉบับหรูหรา งงม่ะ 5555 ชอบอะไรแบบนี้

SO FIT

ใครที่ต้องออกกำลังกายยามเช้าเป็นประจำ ก็ไม่ต้องกังวลที่นี่ยังมีโซนฟิตเนสไว้บริการด้วยเช่นกันค่ะ

หมดเวลาพักผ่อนในโลกแห่งจินตการแล้ว.. แต่เราสัญญานะ เราจะกลับมาพักกายพักใจที่นี่อีกแน่นอน : )

สามารถติดตามทริปท่องเที่ยวอื่นๆของเราเพิ่มเติมได้ที่ : เพจ กูชอบเที่ยว / เพจ Couple Journey – เดินทางเป็นคู่ และ Youtube : A Journey

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *