April 18, 2024

สัมผัสความเรียบเงียบสงบ แบบส่วนตัว กับ รีสอร์ทหรูติดทะเลหัวหิน สไตล์มินิมอล| Putahracsa Hua Hin Resort

หากพูดถึงรีสอร์ทในหัวหิน คงมีมากมายให้ทุกคนเลือกสรรค์ ทั้งติดทะเล ไม่ติดทะเล ดีไซน์แตกต่างกันออกไป แต่..ล่าสุดเราได้ไปพักที่ พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่ไม่ค่อยได้ยินชื่อสักเท่าไหร่ ดีไซน์การตกแต่งดูเรียบง่าย คลีนๆ แต่มีเสน่ห์มากๆ และเมื่อมีโอกาสได้ไปพัก จึงอยากมาบอกต่อความประทับใจในการเข้าพักในรูปแบบของการไปพักผ่อนแบบเรียบง่าย ตามสไตล์เรา เพราะเรารู้สึกว่าที่นี่ คือหนึ่งในรีสอร์ทที่เราชอบที่สุดในหัวหินอีกแห่งนึงเลยแหล่ะ

รีสอร์ทหรูติดทะเลหัวหิน ริมชายหาดที่ทอดยาวถูกสอดคล้องให้เข้ากับความงามทางสถาปัตยกรรมในองค์ประกอบการออกแบบที่เป็นธรรมชาติได้อย่างแนบเนียนลงตัว หากพูดง่ายๆตามภาษาที่เข้าใจง่ายก็คงจะขอเรียกว่าที่นี่มีการออกแบบดีไซน์ เป็นแนวมินิมอลที่ใครๆ ก็ต่างหลงรัก ความเรียบง่าย ที่ไม่ธรรมดานี้แน่ๆ

มาถึงได้สัมผัสถึงดีไซน์ที่ดูเหมือนเรียบง่าย แต่ผ่านกระบวนการคิดและออกแบบมาอย่างดี เป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์ของเจ้าของเข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมือง เป็นความคลีนที่เรียบง่าย และอบอุ่นมากๆ แบบบอกไม่ถูกจริงๆ จนกระทั่งได้มาสัมผัสเอง

เมื่อมาถึงในส่วนของการต้อนรับ ก็ถูกต้อนรับเป็นอย่างดี และช่วงที่เราไปเยือนเป็นช่วงที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิท-19 อยู่บ้าง แต่ทางรีสอร์ทก็ยังมีความเคร่งครัดในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นอย่างดี มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับโควิท-19 บริเวณต้อนรับหรือทุกส่วนของรีสอร์ทมีการรักษาความสะอาดอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงพนักงานในทุกส่วนของรีสอร์ท มีการสวมหน้ากากอนมัยตลอดเวลา มีเจลแอลกอฮอลในทุกๆจุดของรีสอร์ท เป็นการสร้างความมั่นใจให้แขกผู้เข้าพักได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งในส่วนของการต้อนรับก็เป็นพื้นที่เปิดไม่ใช่ห้องแอร์ อากาศถ่ายเทสะดวก เหมาะกับสถานการณ์แบบนี้อย่างมาก

ภายในรีสอร์ทถูกแบ่งเป็นโซนหลักๆ ทั้งหมด 3 โซน คือ โซน Beach Side , โซน Sand Side และ โซน The Oasis โดยแต่ละโซนมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ซึ่งในครั้งนี้เรามาพักในโซน The Oasis ทั้ง 2 ห้องพัก แบ่งเป็นห้องพัก Sansky Urban และ Sansky Deluxe  จะแตกต่างกันอย่างไร ไปดูกันต่อค่ะ …

SANSKY URBAN ROOMS

คืนแรกเราพักห้องแบบ Sansky Urban ห้องออกแบบตกแต่งคลีนๆ โปร่งสบายด้วยกระจกใสบนชั้น 2 ทำให้เราสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำส่วนตัวของโซน Oasis สีน้ำเงินที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวให้ชุ่มชื้นหัวใจ อีกทั้งยังมาพร้อมระเบียงนั่งเล่นน่ารักๆ เอาไว้นั่งเล่นรับลมชิลล์ๆ อีกด้วย

ภายในห้องพักถูกจัดแบ่งสัดส่วนไว้อย่างดี ทั้งมุมนั่งเล่น โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจกขนาดใหญ่ ตู้เสื้อผ้าแบบวอล์กอินที่กว้างขวางมาก และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย แต่ที่เราชอบและประทับใจมากจนไม่พูดถึงคงไม่ได้ก็คงจะเป็นในส่วนของ .. ห้องน้ำ

ภายในส่วนของห้องน้ำแบ่งแยกโซนล้างหน้า โซนอาบน้ำ และโซนสุขาไว้ออกจากกันอย่างสิ้นเชิง มีความกว้างมากๆ ให้ความโปร่งสบาย และมีการดีไซน์ให้มีส่วนของแสงธรรมชาติเข้ามาเกี่ยวข้องกับโซนนี้ด้วย และที่ตื่นตาตื่นใจมากคงจะเป็นฝักบัวแบบเรนชาวเวอร์พร้อมห้องสปาเจ็ท ที่มอบความผ่อนคลายระหว่างอาบน้ำได้เป็นอย่างดี

OCEANSIDE BEACH CLUB & RESTAURANT

ไฮไลท์ที่เราชอบมากของที่นี่ก็คงจะเป็น Oceanside Beach Club & Restaurant นั่นก็คือร้านอาหารริมทะเล ฟีลดีมาก แนะนำรวมไปถึงสระว่ายน้ำที่วิวดีมากๆ อีกแห่งหนึ่งในหัวหินเลยแหล่ะ

โดยร้านอาหารเป็นแบบเปิดโล่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารไทย อาหารตะวันตก และบาร์บีคิวแท้ๆ ให้ทัศนียภาพที่ไร้สิ่งกีดขวางของทะเลและเสียงคลื่นกระทบฝั่งที่บริเวณเชิงร้านอาหาร ให้บรรยากาศที่สมบูรณ์แบบสำหรับประสบการณ์การรับประทานอาหารริมชายหาดมากๆ ใครไม่ได้มาพักก็แวะมารับประทานอาหารกันได้นะ อาหารหลากหลายและรสชาติดีมาก..

Breakfast | OB-OON DELI & BOULANGERIE – PATISSERIE

ตื่นเช้ามาอย่างสดชื่นมาก อากาศตอนเช้าดีมาก อาจจะเป็นเพราะบริเวณห้องที่เราพักมีต้นไม้เยอะ เขียวชอุ่มไปหมด สดชื่นแต่เช้าเลย ยิ่งสดชื่นไปกว่านั้นคือการได้เห็นอาหารเช้าที่ดีต่อใจเป็นพิเศษ อาหารเช้าที่ห้องอาหารอบอุ่น บรรยากาศโล่งสบาย ไม่อึดอัด เมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งยังมีความใส่ใจต่อสุขภาพแขกผู้เข้าพักเป็นอย่างดีดูได้ง่ายๆจากประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ทำให้พร้อมรับวันใหม่ที่แสนพิเศษนี้ได้อย่างเต็มที่ ….

The Oasis Pool

สระว่ายน้ำระบบเกลือ ที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้อันเขียวชอุ่ม เป็นมุมที่ชอบมากอีกมุมนึงเลย แช่น้ำว่ายน้ำเล่นได้ทั้งวัน บรรยากาศดี

Silksand Pool

SANSKY DELUXE ROOMS

คืนที่ 2 เราเปลี่ยนห้องพักมาเป็นแบบ SANSKY DELUXE เป็นโซนชั้นล่าง ที่มีบริเวณห้องกว้างขวาง มีส่วนข้างบ้าน หน้าบ้านเป็นสระว่ายน้ำ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน โปร่งโล่งพร้อมกับมีความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ แวดล้อมด้วยต้นไม้ร่มรื่นมากๆ ส่วนตัวรู้สึกว่าห้องพักที่เราพักทั้ง 2 แบบ ดูคล้ายๆกันแต่ก็มีความต่างในความรู้สึกกันอย่างสิ้นเชิง แอบรู้สึกว่าห้องแบบ SANSKY DELUXE ดูอบอุ่น มีชีวิตชีวามากกว่า..

ภายในห้องก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมากๆ มีการจัดสรรสัดส่วนของห้องเป็นอย่างดีเหมือนเดิม ชอบการจัดวางของที่นี่มากๆ แต่ที่เพิ่มเติมและพิเศษมากกว่าคือโซนนั่งเล่นของห้องนี้มีความกว้าง และสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด ใครอยากมาพักผ่อนที่นี่ตอบโจทย์มากๆ แนะนำเลย

โซนห้องน้ำแยกโซนสุขา โซนล้างหน้า และโซนอาบน้ำออกจากกัน โซนอาบน้ำของห้องนี้จะมีอ่างอาบน้ำ และฝักบัวด้วย และยังคงออกแบบดีไซน์โดยการใช้แสงธรรมชาติได้อย่างดีเยี่ยม เป็นอะไรที่เราชื่นชอบมาก

OB-OON DELI & BOULANGERIE – PATISSERIE

ร้านอาหารเรือนกระจกตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของทางเข้ารีสอร์ทเลย ที่นี่โดดเด่นในเรื่องของขนมปังและขนมอบที่สดใหม่ทุกวัน ทานคู่กับชากาแฟ หรือเมนูอาหารต่างๆก็มีบริการตลอดวันเลย มื้อกลางวันเราจึงเลือกที่นี่รับประทานเป็นอาหารจานเดียวง่ายๆ เพราะอยากลิ้มรสชาติ ขนมเบเกอร์รี่ และเครื่องดื่มสดชื่นๆ ที่นี่สักหน่อยยย …

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล เครื่องแน่นจัดเต็ม รสชาติจัดจ้านแบบฉบับไทยๆ แซ่บมากก..

อยู่ๆก็อยากกินข้าวซอยเลยลองสั่งดูไม่ได้คาดหวังว่าจะอร่อยอะไรมากมาย แต่สรุปหน้าตาสวยงามและอร่อยมากจ้าาา บอกเลยว่าทำให้หายอยากและมีกลิ่นอายความเป็นเหนืออยูนะเจ้า อร่อยเลยแหล่ะ ลองมาชิมกันดูนะ ป่ะไปต่อกันที่ของหวาน น่าทานทั้งนั้นเลย

ขนมที่นี่น่าตาน่ารับประทานจนเราสั่งมาเยอะมาก 55555 และจะบอกว่าอร่อยทุกชิ้นที่สั่งมา โดยเฉพาะทาร์ตผลไม้ คืออร่อยมากครีมที่สอดใส้อยู่ด้านในมีความหวานที่พอดีเนื้อสัมผัสดีมากๆ ผลไม้สดๆมาแบบชุ่มฉ่ำ เป็นของหวานที่ไม่หวานเลี่ยน เราชอบมาก เมนูอื่นๆ ก็ไม่ต้องพูดถึงขอบอกว่าใครผ่านไปควรแวะ ไม่งั้นถือว่าพลาดมาก

FITNESS

กินอิ่มๆ พาแวะมาเดินดูโซนฟิตเนสกันบ้าง ที่นี่ครบครันไปด้วยเครื่องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอและมัลติฟิตเนสจาก Technogym รวมถึงเครื่องออกกำลังกายแบบฟรีเวทหลายแบบ สำหรับผู้ที่มองหาแรงจูงใจ คลาสฝึกสอนส่วนบุคคลหรือโยคะก็มีให้บริการโดยจองล่วงหน้าได้ค่ะ

มาเดินชิลล์กันที่ชายหาด ฝั่งของโซนวิลล่ากันบ้าง โซนนี้ก็จะเป็นส่วนของห้องอาหารริมทะเลที่บรรยากาศดีมากๆ วันนี้เราก็จะฝากท้องมื้อเย็นไว้ที่นี่อีกเช่นเคยค่ะ ก่อนไปรับประทานอาหารก็นั่งเลนถ่ายรูปเล่นกันเพลิดเพลินมาก ลมดีมาก เย็นสบาย

OCEANSIDE BEACH CLUB & RESTAURANT

มื้อเย็นวันนี้ค่อนข้างพิเศษสำหรับเรามากเพราะเรามาเปิดประสบการณ์ Taste of Prachuap ในรูปแบบ Chef’s Table โดย Celebrity Chef จากรายการ Top Chef Thailand และ Team Chef Thailand ไม่คิดว่าเราผู้ซึ่งเป็นแฟนรายการ Top Chef Thailand อยู่แล้วจะได้มาลิ้มรสชาติอาหารที่รังสรรโดย Team Chef จากรายการ Top Chef Thailand อเมซิ่งมาก โดยทุกความอร่อยมีเรื่องราวทั้งหมดเลยเป็นการยกระดับอาหารไทย เน้นวัตถุดิบท้องถิ่น ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยากท้าให้ทุกคนไปลอง!!

สำหรับเราสองคนรสชาติอาหารแต่ละจานที่ถูกเล่าเรื่องราวผ่านจานอาหารมันทำให้เรารู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกอร่อยเป็นพิเศษ ไม่รู้ว่าทุกคนจะเป็นเหมือนกันรึปล่าว แต่อยากให้ทุกคนไปเปิดประสบการณ์นี้ด้วยกันค่ะ รายละเอียดต่างๆ แนะนำสอบถามเพิ่มเติมทางรีสอร์ทได้โดยตรงเลยค่ะ หรือ คลิกที่นี่เพื่อ INBOX สอบถามค่ะ

T: +66(0) 3253 1470 LINE: @Putahracsa Email: booking@putahracsa.com

Good Morning

Putahracsa DaySpa

สำหรับเราที่นี่ตอบโจทย์การพักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก และพุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ท จะอยู่ในใจและรอวันที่เราจะกลับมาเยือนอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ไว้จะพาไปกินไปเที่ยวไปพักที่ไหน

ติดตามเราเพิ่มเติมได้ที่ : เพจ กูชอบเที่ยว และ Youtube : A Journey

แล้วมาพักผ่อนอย่างมีสไตล์ที่ พุทธรักษา หัวหิน กันสิคะ : )

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *