April 20, 2024

เที่ยวนครนายก 3 วัน 2 คืน | 15 จุดเช็คอินต้องห้ามพลาด

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน … ทริปนี้อ้อนพาทุกคนไปเที่ยวใกล้กรุงฯ แบบฉบับที่เหมือนได้ไปเที่ยวจังหวัดไกลๆ เลย แต่จริงๆ แค่นครนายกเอง ขับรถจาก กทม. ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ได้ไปสัมผัสบรรยากาศที่เขียวชอุ่ม รับอากาศบริสุทธิ์ ถ่ายรูปอัพโซเชียลชิคๆ รวบรวมมาให้ทั้งหมด 15 จุดเช็คอิน ทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก รวมไปถึงมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ใครมีเวลาน้อยก็ไปเที่ยวได้ ….

” สามารถชมวีดีโอรีวิวได้ท้ายบทความนะคะ “

1. 2nd november cafe&o’ganic farm

คาเฟ่สไตล์ฟาร์มน่ารักๆ ชิลล์ๆ ฟิวธรรมชาติ มีทั้งอาหารคาวและเครื่องดื่ม รวมไปถึงเบเกอรี่ต่างๆ ที่สำคัญมุมถ่ายรูปเพียบเอาใจสาวๆที่เป็นสายคาเฟ่เลยล่ะ

ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08:30 -18:00น.
(ร้านอยู่ในซอยเขาหล่นผจญภัย ต.สาริกา นครนายก)

2. The Peem Hotel

ทริปนี้เราพักกันที่ The Peem Hotel ตั้งอยู่ อ.บ้านนา จ.นครนายก บอกเลยว่าเป็นอีกโรงแรมที่โดนใจวัยเรามากกก… ได้อารมณ์เหมือนได้เที่ยวบาหลี หัวหิน พัทยา เขาใหญ่ เลยจริงงง คือไม่คิดว่านครนายกก็มีแบบนี้ ฟิวดีมาก

Jacuzzi Room

ห้องที่เราพักจะเป็นแบบ Jacuzzi คือจะมีอ่างจากุชชี่ในบริเวณห้องพักเลย ภายในห้องก็กว้างขวางดีนอนได้ 3 ท่าน หากเกินจะมีค่าเตียงเสริมค่ะ ส่วนตัวชอบมาก คือดี พนักงานก็น่ารัก : )

ช่วงเย็นเราสั่งบาร์บีคิวเซ็ทมารับประทานที่ห้องค่าาา โดยทางโรงแรมมีเตาจัดเตรียมให้ที่หน้าห้องพักเราเลย ราคาบาร์บีคิวเซ็ทละ 299 บาท มีทั้งหมด 8 ไม้ หรือจะสั่งอาหารอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่โรงแรมค่ะ

บริเวณส่วนกลาง ใครไม่ได้พัก Jacuzzi Room ก็สามารถมานั่งชิลล์ๆ ปิ้งย่างบาร์บีคิวบริเวณนี้ได้

ชิลล์มากบอกเลยยยย : ) คืนนี้ฝันดีนะคะ

Good Morning : )

เช้านี้เรารับประทานอาหารเช้าที่ห้องพักเลย เสริฟ์แบบ Foating Braekfast เพราะต้องการถ่ายรูปสวยๆ แบบนี้ 555555

FLOATING BREAKFAST ราคา 450 ฿/set
สามารถเลือกเวลาเสริฟได้ตามนี้ค่ะ
🍳รอบบ่าย เวลา 14:00 – 17:00 น.
🍳รอบเช้า เวลา 9:30 – 11:00 น.

คือคุ้มมากกก ไม่อิ่มแจ้งพนักงานเติมได้ด้วยน๊าาา..

3. ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

ทางเข้าวัดจุฬาภารณ์วนารามแห่งนี้จะมีซุ้มป่าไผ่โค้งๆ แบบนี้อยู่ นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน ซึ่งถือว่าเป็นอีกจุดที่ห้ามพลาดเลยจ้าาา เพราะให้อารมณ์เหมือนเราถ่ายที่เกียวโตประเทศญี่ปุ่นเลยยย

4. สวนคัยวะ (น้ำตกกะอาง)

สวนคัยวะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนที่เจ๋งแห่งนึงของจังหวัดนครนายกเลยค่ะ เพราะมีทั้งโฮมสเตย์ พร้อมห้องน้ำรวมอย่างดี และยังเป็นลานกางเต็นท์สำหรับสายแคมป์ปิ้งอีกด้วย หรือใครจะแค่มาเที่ยวเล่น นั่งชิลล์ เล่นน้ำตกกะอางก็ได้ เพราะน้ำตกอยู่ในสวนเลยค่ะ แต่ช่วงที่เราไปน้ำน้อยไปหน่อย.. แต่รวมๆคือบรรยากาศดีมาก !!

ปล.น้ำตกจะมีน้ำเยอะช่วงเดือน ส.ค-ต.ค ของทุกปี

5. วัดศรีกะอาง

ตอนแรกไม่รู้จักวัดนี้เลย แต่ทางที่เรามาสวนคัยวะ จะมองเห็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวสง่างามอยู่บนเขา จึงลองขับรถขึ้นมาดู สวยงามมาก และวัดค่อนข้างเงียบสงบมากๆ เลย ใครไปน้ำตกกะอาง อย่าลืมแวะไปสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดศรีกะอางนะคะ

6. อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ

ที่นี่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก แต่มีผิวน้ำที่กว้างขวาง มีน้ำตลอดทั้งปี วิวทิวทัศน์ก็สวยงามมาก แนะนำให้ไปช่วงเช้า มาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่น่าจะฟิวดีไม่น้อยเลยค่ะ

7. อ่างเก็บน้ำทรายทอง

อ่างเก็บน้ำทรายทองมีวิวทิวทัศน์ที่สวยมากค่ะ เหมาะแก่การไปนั่งชิลล์ๆ ช่วงเย็นๆ จะฟิวดีมากๆ ใครนำอาหารไปกินไปปิกนิคก็อย่าลืมเก็บกลับมาด้วยนะคะ **อย่าทิ้งขยะไว้เลยนะคะ สงสารธรรมชาติ …. ช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยน๊าาาา
ปล.ไม่อนุญาติให้กางเต็นท์นะคะ

ลำธารน้ำใสมาก เย็นสดชื่นมากๆ ถือเป็นอีกนึงจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดเลยจริงๆ ที่นี่ราวกับเป็นสวรรค์บนดินเลย….

8. ร้านบ้านนายโอ

คืนนี้เราฝากท้องกันที่ร้านบ้านนายโอบรรยากาศดีมาก มีดนตรีสดด้วย และเปิดเพลงคลาสสิคมาก แนวยุค 90 เพลงเพราะ อาหารอร่อย ราคาไม่แพง (แต่ยุงเยอะไปหน่อย เตรียมที่ทากันยุงไปด้วยก็ดี)

9. ร้านกุยช่าย เจ๊หงอ

ซอยเทศบาล10 อ.บ้านนา จ.นครนายก
ร้านเปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เวลา 07.00 – 15.00 น.

กุยช่ายแป้งนุ่มละมุน ไส้แน่น น้ำจิ้มอร่อย
(ถ้าเผ็ดกว่านี้อีกนิดจะเพอร์เฟคมาก แต่รวมๆ คืออร่อย)

10. ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเฮียตี๋ บ้านนา

ตั้งอยู่ ซ.เทศบาล 6 ต.บ้านนา อ.บ้านนา จ.นครนายก
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 – 16.00 น.

รสชาติคลาสสิกมาก เจ้าเก่าแก่..และไม่มีสาขา แนะนำให้ไปลอง เนื้อเป็ดนุ่มละมุน รสชาติดี

11. อุทยานพระพิฆเนศ

ภายในอุทยานจะมีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ 2 ปาง ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ที่เกิดขึ้นมาด้วยพลังศรัทธาจากประชาชน …สวยงามสง่าและศักดิ์สิทธิ์มากๆ หากมานครนายกแล้วแนะนำให้แวะไปกราบไหว้สักการะบูชาค่ะ

12. พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ สวนพุทธชยันตี

ที่นี่จะมีพระพุทธรูปปางแสดงโอวาทปาติโมกข์ขนาดใหญ่หน้าตัก 9 เมตร สูง 13.5 เมตร ซึ่งเป็นตัวแทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีความสง่างามท่ามกลางขุนเขา และอีก 1,250 องค์ เป็นตัวแทนพุทธสาวก แสดงถึงวันจาตุรงคสันนิบาต หรือการชุมนุมใหญ่ในวันมาฆบูชา

13. น้ำตกสาริกา

น้ำตกสาริกาเป็นน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มาเที่ยวช่วงหน้าฝนแบบนี้ไม่ควรพลาดการเที่ยวน้ำตกอยู่แล้ว ถึงแม้ช่วงที่เราไปน้ำจะยังน้อยอยู่ก็ตาม แต่ก็ยังคงสวยงามเช่นเคย

อัตราธรรมเนียมค่าเข้าอุทยาน
นักท่องเที่ยวชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

14. ก๋วยเตี๋ยวเรือ 9 บาท @ภูเขางามรีสอร์ท

ที่นี่ไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยวเรือนะคะ ยังมีเย็นตาโฟ ต้มยำ และราดหน้าต่างๆ ขนมจีน หมูสเต๊ะ และอื่นๆอีกเพียบลองแวะไปทานดูจ้าาา

15. เขื่อนขุนด่านปราการชล

เขื่อนขุนด่านปราการชลเป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชเพื่อเก็บกักน้ำในช่วงหน้าฝนไว้ในหน้าแล้ง และควบคุมไม่ให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร ไร่นาและพื้นที่การเกษตรในหน้าฝน

( แต่ช่วงที่เราไปยังปิดเนื่องจากสถานการณ์โควิด19จึงไม่สามารถเข้าไปด้านในบริเวณสันเขื่อนได้ )

ดูวีดีโอรีวิวทริปนครนายก : )

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *