April 16, 2024

ไปกางเต็นท์ ลำตะคอง เที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ | Camping Trip#2

ทริปโนวแพลน!! ออกจากบ้านแบบที่ยังไม่รู้ว่าจะไปไหนดี คิดสดหน้างานเลยค่ะทริปนี้ โดยได้ข้อสรุปที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ลานกางเต็นท์ลำตะคอง ซึ่งเป็นครั้งแรกเลยที่เราไปกางเต็นท์ที่เขาใหญ่ ไปแบบเน้นชิลล์ ไม่คิดไรมาก อุปกรณ์ไม่แน่น แต่ใจได้มาก!! ซึ่งเดินทางไม่ไกลจาก กทม. ด้วย มีเวลาน้อยก็เที่ยวได้ เราไปแบบ 2 วัน 1 คืน แต่ได้บรรยากาศที่โอโซนแบบเต็มปอดแน่นอน …

พร้อมแล้วลุยกันเลยจ้าาา ….

มาถึงแล้วววว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท และค่ายานพาหนะคันละ 50 บาท

ก่อนอื่นเราแวะไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ก่อนเลยค่ะ เพื่อความเป็นสิริมงคล

อ่างเก็บน้ำสายศร | อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่นี่เป็นอ่างเก็บน้ำที่ใช้สำหรับอุปโภคบริโภค ภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเพื่อเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่าด้วย เป็นอีกหนึ่งมุมที่ถ่ายรูปสวยมาก นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป มานั่งชิลล์ เพราะบรรยากาศดีมาก

สถานที่กางเต็นท์ลำตะคอง | อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ก่อนอื่นเราต้องมาลงทะเบียนที่อุทยานก่อนนะคะ เพื่อชำระค่าพื้นที่กางเต็นท์ คนละ 30 บาท หลังจากชำระเงินเรียบร้อยก็สามารถไปหามุมหาโลเคชั่นกางเต็นท์ได้เลยค่ะ หากใครไม่นำเต็นท์มา หรือลืมอุปกรณ์ใดๆ ก็สามารถเช่าที่นี่ได้ค่ะ มีให้เช่าเกือบทุกอย่าง

บรรยากาศดีมากกก..เราไปวันธรรมดาด้วย ทำให้คนไม่เยอะ ใครชอบความสงบแนะนำไปวันธรรมดาจะได้ฟิวที่ชิลล์และสงบมาก

ได้โลเคชั่นแล้วค่ะ เป็นมุมที่ปลีกวิเวกมาก 55555 (จริงๆ คือไม่ควรเลยคิดผิดมากๆ เพราะฝนตกแล้วเป็นมุมเก็บน้ำเลยค่ะตรงนี้ รับน้ำเต็มๆ ฟลายชีทก็ไม่มีฝนตกทีงานเข้าเลยจ้า)

กางเต็นท์เสร็จรีบมาเติมมาพลังก่อนเลย เพราะเรามีนัดไปส่องสัตว์ตอน 1 ทุ่มครึ่ง ค่ะ

หมูปิ้งชุดแรกก็จะสีประมาณนี้ค่ะ 5555555 เป็นชุดลองไฟ แต่อร่อยดีนะ

เรามารอรถมารับไปส่องสัตว์ หากใครสนใจไปส่องสัตว์ต้องจองก่อนนะคะ จะมีรอบ 19.00 น. / 20.00 น. ราคาคันละ 500 บาท (เราไปกัน 5 คน ตกคนละ 100 บาท)

กลับมาจากส่องสัตว์ก็หิวเลยจ้า… ได้เวลาจุดไฟอีกรอบ

สรุปคืนนี้เราไม่ได้นอนเต็นท์นะคะ เพราะระหว่างที่เรากินกันฝนเทลงมาทั้งคืน จนเต็นท์เราเริ่มน้ำเข้าทีละเต็นท์ จนครบ 3 เต็นท์ มีที่นอนได้แค่ 1 เต็นท์ จึงลงใจกันว่าไปนอนในรถด้วยกัน… 555555

Day2

อรุณสวัสดิ์ ~ เช้าที่สดใส

ชอบจัง ท้องฟ้าและบรรยากาศหลังฝนตก : )

เช้านี้เราเหลือวัตถุดิบแค่ 2 อย่าง ก็คือ มาม่า และ ไส้กรอก เพราะนอกนั้นโดนสัตว์ในละแวกนี้ขโมยไปหมดเลย

เก็บเต็นท์แล้วออกไปเที่ยวในอุทยานก่อนกลับกันดีกว่าาา …

น้ำตกเหวสุวัต | อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

น้ำตกเหวสุวัต ถูกขนานนามว่า คือ ประติมากรรมแห่งสายน้ำลำตะคอง ที่นี่เป็นน้ำตกหินภูเขาไฟ ช่วงที่เราไปเป็นฤดูฝนน้ำจะมากและกระแสน้ำไหลแรง ค่อนข้างเย็นจัด ช่วงนี้จะไม่อนุญาติให้ว่ายน้ำ / เล่นน้ำ

17 Degrees Cafe

คาเฟ่สุดชิลล์ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นั่งจิบกาแฟชมเขา เฮ้ยยดีอยู่นะ …. ลองแวะมานั่งพักชิลล์ๆ ได้ มีเครื่องดื่มบริการ ชากาแฟ

ระหว่างทางในอุทยานสองข้างทางเต็มไปด้วยความเขียวขจีนานาพันธ์ ขับรถอย่างระมัดระวังกันด้วยนะคะ เพราะบางทีก็มีสัตว์ออกมาจะเป็นอันตรายได้

เขาเขียว (จุดชมวิวผาตรอมใจ) | อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ผาตรอมใจ เป็นส่วนหนึ่งของเขาเขียว ซึ่งเป็นเขาหินทราย โดยมียอดสูง 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นจุดที่สูงที่สุดในภาคกลาง อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ตอนเราไปเป็นเวลาเที่ยง ยังไม่ร้อนเลย วิวทิวทัศน์เป็นเขาสลับซับซ้อนสวยงามมาก

มื้อกลางวันก็ข้าวไข่เจียวง่ายๆ ที่จุดชมวิวผาตรอมใจ ฟินมากกกก เป็นการกินข้าวไข่เจียวที่วิวดีมากกก…

น้ำตกเหวนรก | อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ระยะทางเดินไปน้ำตกเหวนรกประมาณ 1 กม. และทางบันไดสูงชันอีกประมาณ 200 ขั้น จะถึงรึปล่าว ต้องลองไปนับเอง

พักเหนื่อยตามทางหน่อย…เพราะระหว่างทางเต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงามมาก

เริ่มได้ยินเสียงน้ำตก พอมาถึงจุดนี้เราจะเริ่มเห็นน้ำตกแล้ว แต่ต้องเดินลงบันไดไปอีกประมาณ 200 ขั้น

น้ำตกเหวนรกเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขาใหญ่ รวมความสูงทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 150 เมตร ด้วยมวลน้ำมหาศาลที่ไหลลงสู่ผาเบื้องล่างทำให้เสียงดังก้องไปทั่ว และทำให้เกิดไอน้ำกระจายเต็มไปทั่วบริเวณ ดูน่าค้นหามากๆ แต่ก็เต็มไปด้วยความน่าอัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่สร้างความงดงามด้วยตัวของมันเอง

ทริปนี้ก็เป็นอีกทริปที่สนุกมากๆ ลองออกมาผจญภัยกันเถอะทุกคน

แล้วพบกัน ทริปหน้า : )

รับชมวีดีโอทริป แคมป์ปิ้ง ณ ลานกางเต็นท์ลำตะคอง ได้ที่นี่