April 20, 2024

ดื่มด่ำธรรมชาติ ต้องมนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำแม่กลอง ณ ทรี ธารา ริเ​วอ​ร์ไซด์​ รีสอร์ท | จ.สมุทรสงคราม

พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ริมแม่น้ำแม่กลอง อันสุดแสนจะชุ่มฉ่ำหัวใจ ใกล้กรุงฯ ใครเบื่อบ้าน เบื่อกรุงเทพฯ แวะไปนอนสมุทรสงครามสักคืนก็เก๋นะ.. ณ ทรีธารา เป็นรีสอร์ทที่เรียกว่า Full-service เลยทีเดียว มีพร้อมทั้งส่วนประชุมจะมาสัมนา หรือจัดงานก็ได้ รวมถึงห้องอาหาร สปาและโปรแกรมสุขภาพ ทุกอย่างครบในที่เดียว

Na Tree Tara | ณ ทรีธารา

“ ณ ทรีธารา ” มีที่มาจากที่ตั้งอันมีต้นไม้และสายน้ำเป็นเสมือนหัวใจหลักของการดำรงชีวิต จนกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของรีสอร์ท ภายใต้แนวคิดบ้านหลังที่สอง ด้วยสถาปัตยกรรมและการตกแต่งพื้นที่ รวมถึงห้องพัก 42 ห้อง และวิลล่า 18 หลัง จึงให้แรงบันดาลใจแห่งชีวิตผ่อนคลายจากสังคมเมืองแต่ไม่ไกลความสะดวกสบาย นอกจากความครบครันภายรีสอร์ท กิจกรรมของ ณ ทรีธารา คือกุญแจสำคัญสู่การบำบัด ผ่อนคลายจิตใจด้วยวิถีการใช้ชีวิตเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ และใกล้ชิดกับชุมชนดั้งเดิม 

มาถึงในส่วนของ Lobby เป็นมุมที่เห็นครั้งแรกแล้วชอบเลย มีการออกแบบตกแต่งได้สง่างาม และดูมีเอกลักษณ์มาก

ห้องประชุม

ใครหาที่จัดเลี้ยง หรืองานมงคล งานแต่งก็สามารถมาใช้บริการที่นี่ได้เช่นกันค่ะ มีห้องประชุมไว้รองรับอย่างสวยงาม ….

โซนห้องพักภายในตึกมีทั้งหมด 42 ห้อง แต่ละแบบจะแตกแต่งกันออกไป มีให้เลือกทั้งหมด 5 Room Type

แต่วันนี้เราพักโซน Villas ซึ่ง ณ ทรีธารา ก็มีจะมีโซน Villas แบ่งเป็นทั้งหมด 3 แบบ คือ TWO BEDROOMS POOL VILLA , ONE BEDROOM SUITE และ VILLA TERRACE แต่ทุกแบบมีความเป็นส่วนตัวมาก แต่จะได้ฟิลต่างกัน โดยวันนี้เราพักแบบ BEDROOM SUITE เป็นห้องที่สามารถมองวิวแม่น้ำแม่กลองได้อย่างชัดเจน เดี๋ยวไปดูห้องกัน …

One Bedroom Suite

สำหรับห้องสวีทนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบห้องน้ำขนาดกว้างขวางเพราะขนาดห้องน้ำห้องนี้กว้างมากมาพร้อมอ่างจากุซซี่แช่น้ำไปชมวิวแม่น้ำไป ฟินมาก นอกจากนั้นยังระเบียงส่วนตัวสองมุมหันหน้าไปทางวิวแม่น้ำและและอีกด้านจะเป็นวิวสวนด้วย ระเบียงก็กว้างขวางมาก ส่วนตัวชอบมาก ..

Mangrove Café

แมนโกรฟคาเฟ่ให้บริการทั้งเครื่องดื่มและอาหารไทยเพื่อสุขภาพ โดยมุ่งเน้นวัตถุดิบท้องถิ่น ในบรรยากาศริมแม่น้ำแม่กลอง

น้ำอัญชันโซดา / น้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่โซดา

เมนูน้ำเย็นๆ สดชื่นมากๆๆ ที่แนะนำเลยคือ น้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่โซดาค่ะ คือรสชาติดีมาก หาดื่มยากมาก พร้อมเนื้อมะม่วงหาวมะนาวโห่สดๆเลย เลิฟมากๆ ใครไม่ได้มาพักก็แวะเข้ามานั่งคาเฟ่ชิลล์ได้เหมือนกันนะคะ บรรยากาศดีมากบอกเลย

สำหรับอาหารมื้อเย็นของเรา จะมีเป็น ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้งแม่น้ำย่าง และยำส้มโอกุ้งสด ซึ่งอาหารทั้งหมดอร่อยมาก กุ้งแม่น้ำก็สดเนื้อแน่นๆ ได้รสชาติเหมือนกินข้าวที่บ้านเลย ยิ่งน้ำพริกปลาทูนะ คือดีมาก ตัวข้าวผัด หอม อร่อย แนะนำว่าหลายๆคนต้องชอบหากได้ลอง!! ยำส้มโอก็ถึงเครื่องกลมกล่อมมาก ใครผ่านมาแวะมาคาเฟ่ก่อนก็ได้ ไม่ต้องเข้าพักที่โรงแรมก็มารับประทานอาหารที่คาเฟ่ได้จ้า..

Good Morning : )

โดยปกติแล้ว ช่วงเช้าที่นี่จะมีพระสงฆ์พายเรือมาบิณฑบาตรที่ท่าเรือของ ณ ทรีธารา ด้วยซึ่งเป็นวิถีชีวิตที่หาดูได้ยากมากๆแล้วในสมัยนี้ ทำให้เรารู้สึกว่าการได้มาที่นี่เหมือนการได้มาใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ โดยทำตัวให้ธรรมชาติ และดื่มด่ำวิถีชีวิตเดิมๆแบบธรรมชาติ และน่าเสียดายมากๆ ที่วันที่เราไปพัก พระติดกิจ จึงไม่สามารถมาบิณฑบาตรได้ แต่หากใครที่ไปพักอย่าพลาดที่จะตื่นเช้ามาสัมผัสบรรยากาศดีๆ วิถีชีวิตแบบเดิมๆ ดูบ้างนะคะ

One Bedroom Suite

ห้องนี้ก็เหมือนกับ One Bedroom Suite เลยค่ะ ต่างกันแค่วิวจากห้องน้ำที่มองออกไปจะเป็นอารมณ์สวนๆ ดูเขียวขจีมากๆแบบนี้เลย และระเบียงจะเป็นวิวทะเลสาปและสระว่ายน้ำ พร้อมด้วยสวนมะพร้าวที่ดูกว้างขวาง

วิวที่ได้จากห้องนี้ค่ะ สวยงามไปอีกแบบนะคะ ส่วนตัวชอบมาก เป็นคนชอบต้นมะพร้าวยิ่งอยู่ด้วยกันเยอะๆแบบนี้ คือสวยมาก 5555

เรามารับประทานอาหารเช้าอีกห้องนึงค่ะ เพราะวิวนี้สวยเหมือนกัน สำหรับผู้ที่เข้าพักโซนวิลล่า เราสามารถแจ้งพนักงานให้มาเสริฟ์อาหารเช้าได้ที่ห้องเลยค่ะ ตื่นมารับประทานอาหารท่ามกลางธรรมชาติ หมอกอ่อนๆ และสวนมะพร้าวแบบนี้ แฮปปี้มากจริงๆอะ

VILLA TERRACE

เฌอชล สปา

ที่นี่คือ Spa and Wellness เรียกได้ว่าที่นี่คือศูนย์รวมแห่งการพักผ่อนเพื่อสุขภาพที่แท้จริง เพราะนอกจากแวดล้อมไปด้วยความเขียวขจีของพันธุ์ไม้ประจำถิ่นแล้ว เฌอชล สปา แห่งนี้ ยังมีโปรแกรมสุขภาพที่ครบครัน พร้อมบริการนวดแผนไทย อาโรมาที่เน้นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และที่ทางเราตื่นตาตื่นใจมาก ก็คือ สระธาราบำบัด หรือ Aquatic Therapy ที่จะใช้ประโยชน์จากแรงลอยตัวของน้ำเข้ามาพยุงและรักษาสมดุลร่างกายให้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า จริงๆที่นี่ยังมีโปรแกรมเพื่อสุขภาพอีกมากมายใครมาพักลองมาสอบถามดูได้นะคะ ถือเป็นการมาพักกาย บำบัดใจไปในตัว

Sauna

Steam Room

Fitness

สำหรับผู้ที่รู้สึกว่าการออกกำลังกาย คือ การได้รีเฟรชตัวเอง ไม่ต้องเป็นกังวลเลยว่าจะพลาดการออกกำลังกายไปขณะที่มาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ ณ ทรี ธารา ก็มีบริการศูนย์การออกกำลังกายระดับพรีเมี่ยมมาตรฐานครบวงจรไว้บริการด้วยค่ะ เจ๋งสุดๆไปเลย บอกแล้วว่าครบวงจรจริงๆที่นี่

สำหรับการพักผ่อนในทริปนี้ ถือเป็นการผ่อนปรนจิตใจได้ดีทีเดียว เป็นอีกหนึ่งสถานที่ใกล้กรุงเทพฯ หาเวลามาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้สักครั้งนะคะ เพราะเราเชื่อเสมอว่าการเยียวยาจิตใจที่ดีที่สุดของคนเรา ก็คือการกลับไปยังธรรมชาติ

ติดต่อ/สอบถามห้องพัก : https://www.facebook.com/Natreetara

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *