April 23, 2024

เที่ยวลำปาง 2 วัน 1 คืน | RoadTrip

สวัสดีค่ะ ทริปนี้เราไปกันที่ลำปาง เมืองเล็กๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ลงตัว กับ 10 จุดเช็คอินที่ลำปาง ทริปนี้เราขับรถยนต์ไปเองเลย ไปลองใช้ชีวิตแบบช้าๆดูบ้าง เราว่าดี …

1.สถานีรถไฟนครลำปาง

จุดหมายแรกเมื่อมาถึงยังนครลำปาง เราก็ไม่พลาดที่จะมาแวะเก็บภาพบรรยากาศที่สถานีรถไฟนครลำปาง ซึ่งเราไปถึงช่วงเช้าตรู่พอดี อากาศดีมาก เย็นสบาย และได้เห็นวิถีชีวิตของคนในละแวกนี้ด้วย ชอบความรู้สึกแบบนี้จัง

2.ร้านป้อก๋วยจั๊บ ( หน้าสถานีรถไฟนครลำปาง )

สำหรับร้านก๋วยจั๊บที่เราตั้งใจแวะมากินเป็นที่แรกก็คือ ร้านป้อก๋วยจั๊บ เจ้าเก่าแก่ร้านนี้เลย เป็นร้านตึกแถว ดู local มากๆ รสชาติมีความแตกต่างในแบบที่เราไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน หมูนุ่มมาก หอมเครื่องตุ๋นเล็กๆ โดยรวมคือดี ใครแวะผ่านมาลองมากินดูนะคะ ได้บรรยากาศที่คลาสสิคดี

2.1 ขนมปังปิ้งหน้าสถานีรถไฟนครลำปาง

ร้านนี้แถมค่ะ คือ เดินผ่านร้านขนมปังปิ้งร้านนี้ แล้วมันหอมมาก น่ากินมาก ต้องเดินหันกลับไปลองสักไม้นึง ราคา 10 บาท คือ ดี กรอบ อร่อย ใครแวะไปต้องไปกินเลย อยู่ข้างๆ ร้านก๋วยจั๊บเลยค่ะ หาไม่ยาก

3.วัดพระธาตุลําปางหลวง

มาลำปางไม่มาสักการะบูชาพระธาตุลำปางหลวง ก็คงจะเหมือนมาไม่ถึงลำปาง วัดพระธาตุลำปางหลวงอยู่ห่างจากตัวเมืองไม่มากนัก ที่นี่เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและดั้งเดิม เขายังคงรักษาไว้ในรูปแบบเดิมได้อย่างดีมากๆ

4.Karpenter Cafe and Boutique Hotel

ที่พักของเราทริปนี้ คือ Karpenter Lampang ค่ะ เป็นทั้งที่พักและคาเฟ่ ชอบมาก ด้วยสไตล์ที่มีความมินิมอลผสมผสานกับลอฟท์ ดูน่ารัก อบอุ่นมากๆ ส่วนตัวชอบมาก เพราะรู้สึกว่าดูเป็นกันเอง ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน มีสนามหญ้าโล่งกว้าง ดูสบายตาไม่อึดอัด ใครไม่เข้าพักก็แวะมากินขนมจิบกาแฟได้น๊าาา มัทชะที่นี่ดีมาก แนะนำให้มาลอง !!

5.ข้าวต้มอร่อยบาทเดียว

มื้อเย็นเรามากินข้าวต้มอร่อยบาทเดียว ภายในร้านคนเยอะตลอด เมนูอาหารหลากหลายมากๆ อาหารอร่อย ราคาถูก พนักงานบริการดี ก่อนวันกลับยังมากินอีกรอบก่อนกลับ กทม. เลย 55555

6.อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

บ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ที่นี่คือ ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ สวยงามมาก ให้บรรยากาศที่ดีจนบอกไม่ถูก แนะนำให้มาช่วงเช้าๆ จะได้ภาพและบรรยากาศที่เจ๋งมาก

” ระหว่างมักสวยงามเสมอ คือเรื่องจริง “

7.ตลาดรัตน (กาดเก๊าจาว)

ภายในตลาดจริงๆ แล้วจะเป็นตลาดเช้านะคะ แต่เราไปเพราะจะไปถ่ายรูปสตรีทอาร์ตเฉยๆ ค่ะ ก็เลยไม่ได้เข้าไปภายในตลาด (ตลาดมีเฉพาะช่วงเช้านะคะ) ชอบที่นี่มาก เป็นศิลปะอย่างปราณีตที่ได้ถูกระบายลงแผ่นไม้สีขาวสุดคลาสสิค ใครยังไม่เคยแวะไปถ่ายรูปจุดนี้ ห้ามพลาด ทำให้ได้อีกฟิลล์นึงเลย

8.สะพานรัษฎาภิเษก (สะพานขาว)

สะพานขาวแห่งนี้ เป็นอีกจุดที่มาลำปางแล้วไม่มาก็เหมือนจะผิด เพราะถูกขนานนามว่า ” แลนด์มาร์กทรงเสน่ห์คู่เมืองลำปาง ” เป็นสะพานข้ามแม่น้ำวัง มีอายุกว่า 100 ปีแล้ว

9.ลำปางสตรีทอาร์ต

ลำปางสตรีทอาร์ต หรือ River Street Art โดยมีแคมเปญ “ลำปาง ปลายทางฝัน” แลนด์มาร์คนี้นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเช็คอินกันที่นี่ค่อนข้างเยอะ น่ารักดีนะ

9.โก๋กาแฟ (Go+ Cafe’ Lampang)

คาเฟ่สุดชิลล์กลางเมืองลำปาง ร้านน่ารักมาก ให้อารมณ์ย้อนยุคนิดๆ คลาสสิคดี ร่มรื่นดี มาช่วงเย็นหรือช่วงเช้าจะได้ฟิลล์ที่ดีมาก เพราะที่นี่มีอาหารเช้าขายด้วย สายคาเฟ่ห้ามพลาดเลย ถ่ายรูปสวย กาแฟหอม ….

10.อ่างเก็บน้ำห้วยทราย แม่เมาะ

บริเวณนี้เป็นอ่างเก็บน้ำ ซึ่งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ เราว่าหากไปช่วงเย็นๆ จะดีมาก เพราะเราไปช่วงบ่ายร้อนมากเช่นกันน 5555 ถือเป็นอีกจุดนึงที่ได้ภาพสวยๆแน่นอน

จบไปแล้วนะคะกับ 10 จุดเช็คอินในลำปาง ทริปนี้เราว่ามันชิลล์มากๆ ได้อารมณ์การใช้ชีวิตเปื่อยๆ ช้าๆ ทำให้ทุกการเคลื่อนไหวไม่ต้องเร่งรีบจนเกินไป เราว่าลองไปใช้ชีวิตแบบนี้ดูบ้างมันก็ดีเหมือนกันนะ มันทำให้เราได้อยู่กับตัวเองได้ดีมากขึ้น ได้ไตร่ตรองอะไรมากขึ้น ลองออกไปเที่ยวดูนะ : )

รับชมวีดีท่องเที่ยวได้ที่นี่เลยจ้าาา

ฝากติดตาม Ig พวกเราด้วยนะคะ

www.instagram.com/a.journeyyy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *