March 28, 2024

คาเฟ่ลับ..แลนมาร์คใหม่ ย่านศรีนครินทร์-แบริ่ง ที่มีเรื่องราวกาแฟและอาหารอนาคตซ่อนอยู่ | TasteBud

เอาใจสายคาเฟ่กันหน่อย เพราะเราก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันค่าาา…แต่ครั้งนี้พิเศษกว่าทุกคาเฟ่ที่เคยไปมา เพราะเขาทำให้อาหารทุกจาน กาแฟทุกแก้ว ดูมีเรื่องราว มีกิมมิก มีอะไรที่น่าสนุกๆ มากกว่าคาเฟ่ทั่วไป.. และที่ชอบมากๆ คือ ที่นี่ตกแต่งดูเรียบง่ายสไตล์ยุโรป ทำให้เรารู้สึกเหมือนไปนั่งจิบกาแฟบ้านเพื่อน อาจจะด้วยความที่พนักงานก็น่ารัก พูดคุย ยิ้มแย้ม และดูเป็นกันเองด้วยมั้ง…

ขอเรียกที่นี่ว่า ” คาเฟ่อาหารอนาคต ” เนื่องด้วยอาหารหลายๆจาน ที่เราไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน แต่เราได้มาเปิดประสบการ์ณที่นี่เป็นที่แรก และอาหารเกือบทุกจานถูกใส่ใจลงไป เพื่อให้ผู้ที่รับประทานทั้งอร่อย และสุขภาพดี ไปพร้อมๆกันได้ เฮ้ยยย มันเจ๋งนะ!!

ภายในร้านตกแต่งออกแบบได้อย่างลงตัว เป็นคาเฟ่ชิคๆ ถ่ายรูปเก๋ๆได้หลายมุม …. เข้ามาด้านในแล้วทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย

Cold Brew Coffee เป็นเมล็ดกาแฟปลอดสาร  ปลูกในป่า เบล็นคั่วเข้มและคั่วกลาง ได้รสชาติลงตัว สกัดเย็นผ่าน 2 ช่วงอุณภูมิ ปกติ และผ่านความเย็น ใช้เวลารวมถึง 18 ชั่วโมง…ทำให้ได้รสชาติ นุ่มละมุน คาเฟอีนไม่สูง ได้รสเมล็ดกาแฟ โดยปราศจากกลิ่นไหม้ คาเฟอีนน้อย หากติดใจ ทางร้านมีบรรจุขวดแก้ว ลดโลกร้อนสามารถซื้อเก็บไว้พกพา หรือดื่มในวันเร่งรีบได้ด้วยค่ะ !! เลิฟเลย …

Cold Brew coffee with cinnamon

Cold Brew coffee with cinnamon กาแฟคั่วกลาง ผสมคั่วเข้มสกัดเย็นกับส้มเเละอบเชย กาแฟสกัดเย็นที่ผสมด้วยกลิ่นหอมของอบเชย และได้กลิ่นซิตรัสรสเปรี้ยวนิดๆจากส้ม (ทานแล้วติดใจมีเป็นขวดแก้วให้ซื้อกลับบ้านด้วย)

” ชอบเมนูนี้มาก เนื่องจากเป็นคนชอบกินกาแฟดำอยู่แล้วด้วย แต่รสกาแฟที่นี่คือมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีหลายรสสัมผัสทำให้การกินกาแฟรู้สึกสนุกมากขึ้น “

สลัดไก่ซูวี แป้งตอติญ่ากรอบ

สลัดไก่ซูวี แป้งตอติญ่ากรอบ เนื้อไก่นุ่ม ผักสลัดหวานกรอบ น้ำสลัดทำเองสูตรเทสบัด ( ราคา 140 บาท )

สำหรับสลัดเป็นอาหารจานแรก ที่เปิดรสสัมผัสให้เราได้ดีมากกก..ผักสด กรอบ มาพร้อมไก่ซูวี ที่มีความนุ่มละมุน เพิ่ม texture ให้หลากหลายด้วยแป้งตอติญ่ากรอบ และที่เลิฟสุดๆ คือน้ำสลัดสูตรของเทสบัดเอง คือดีย์ !!

Chicken Craffles

ที่เดียวในไทย ไก่ทอดคอนฟิ กรอบนอกนุ่มใน กับ ” คราฟเฟิล ” เป็นการผสานความอร่อยของครัวซองเนยฝรั่งเศสกับวาฟเฟิลกรอบนุ่มในคำเดียวกัน ( ราคา 200 บาท )

รสชาติของไก่ทอดคอนฟิ คือดีงามสุดค่ะคุณผู้ชมมม!! มีความกรอบนอก นุ่มใน เนื้อไก่มีความชุ่มฉ่ำ ทานคู่กับคราฟเฟิลยิ่งอร่อย …..

Fried rice no rice

และเมนูที่อยากให้มาลอง.. แบบไม่มีที่ไหนมาก่อนเพื่อเปิดประสบการณ์รสชาติใหม่….ก็คือ ข้าวผัดที่ไม่ใช้ข้าว ใช่แล้วค่ะ ไม่ใช้ข้าว!!โดยใช้ดอกกะหล่ำผสมควินัว และปลาแซลมอน เป็นถือเมนูสุดล้ำที่ไม่เหมือนที่ไหนจริงๆ ( ราคา 180 บาท )

เชื่อไหมว่า.. ไม่ได้ใช้ข้าวเลย แต่เขาผสมผสานให้เราทานไปแล้วรู้สึกเหมือนทานข้าวผัด แต่เป็นข้าวผัดที่สุขภาพดี เก๋ป่ะล๊าาาา!!!

Mulberry Soda

น้ำมัลเบอรี่โซดา เปรี้ยวอมหวาน จากผลไม้สด เติมโซดาให้ความซ่าสดชื่น…

” อย่างที่เห็นว่าร้านนี้เน้นน้ำมัลเบอร์รี่มากกว่าโซดา ทำให้รสชาติเข้มข้นมาก เปรี้ยวอมหวาน เป็นเมนูที่สร้างความสดชื่นให้เราได้อีกครั้ง “

Smoked Cinnamon Flat White

เมนูนี้ถือเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่เลย… กาแฟแฟลตไวท์ รมควันอบเชย ดึงกลิ่นเพิ่มประสบการณ์การทานกาแฟ ทั้งหอมน้ำตาลทรายแดงที่เบิร์นที่ปากแก้ว หอมกลิ่นไหม้อ่อนๆ โอ๊ยยย คุณ!!! อันนี้คือ ใจละลายไปเลย คอกาแฟ คือพลาดไม่ได้จริงๆ

Affogato

ไอศกรีมวนิลา ราดด้วยซอสกาแฟหอมเข้มข้น เสริฟพร้อมวิปครีม นุ่ม ละมุน ทุกอย่างลงตัวเพอร์เฟคค่ะ

คาเฟ่อาหารอนาคตนี้ไม่ได้มีแค่มุมถ่ายรูปชิคๆ เท่านั้น แต่ทางร้านยังมีพื้นที่ชั้น 2 ไว้ให้นั่งเปิดไอเดียและจัดงานเทสติ้ง สนับสนุนแนวคิดเกษตรและอาหารอนาคตด้วย เป็นแนวความคิดที่ดีมากๆ ใครที่สนใจก็สามารถไปดูในเพจเพิ่มเติมได้ สามารถลงทะเบียนร่วมงาน แล้วไปเปิดประสบการณ์อาหารอนาคตกับเทสบัดได้ค่ะ

ก่อนกลับก็สั่งชาไทยไปกินระหว่างทางด้วย รสชาติของชาหอมละมุนมาก หวานน้อย กินแล้วไม่รู้สึกผิด !! 55555

Facebook : www.facebook.com/TasteBudLab

Follow Us

Ig: www.instagram.com/a.journeyyy

www.instagram.com/pkamonzz

Page : www.facebook.com/kuchoptiew

Youtube : www.youtube.com/c/AJourney

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *