April 23, 2024

ทริปเวียดนามกลาง ดานัง – ฮอยอัน กับ 15 จุดเช็คอิน | VietnamTrip

ประเทศเวียดนาม เป็นประเทศที่ไม่ไกลจากบ้านเรามากนัก นั่งเครื่องบินแค่ชั่วโมงครึ่ง – 2 ชม. ก็ถึงแล้ว และยังเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะพอสมควรเลย ทริปนี้เราเลือกเดินทางไปเวียดนามกลาง จุดหมายปลางทางขอทริปนี้ คงเป็น ” บานาฮิลล์ ” เมืองฝรั่งเศสบนยอดเขาที่สูงเกือบจะอยู่ชั้นเดียวกับเมฆ จึงเลือกที่จะไปเป็นที่แรกเลย และก็ยังไม่ลืมที่จะไปสัมผัสเมืองเก่าฮอยอัน ที่ขึ้นชื่อเรื่องของเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร อันเป็นเมืองมรดกโลกอีกด้วย ควรค่าแก่การไปสัมผัสสักครั้ง และปิดท้ายด้วยการเที่ยวในเมืองดานัง พากินของอร่อยๆ ที่เราก็ไม่ได้คาดคิด และไม่ได้อยู่ในแพลนเหมือนกัน… นี่คงเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์หลักๆ ที่เราชื่นชอบในการเดินทาง พร้อมแล้วก็เริ่มไปกันเลยยย…

ทริปนี้เราจองตั๋วเครื่องบินและที่พักผ่านแอปของ Traveloka เลยค่ะ สะดวกดี ราคาก็ดี ที่สำคัญสามารถเช็คอินออนไลน์ได้ด้วย ผ่านแอพลิเคชั่นของ Traveloka ได้หลักๆ แล้ว การบินไทย/ไทยสมายล์/ไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินของอินโดนีเซีย อย่างเช่น การูด้าแอร์ไลน์ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องไปเช็คอินออนไลน์ผ่านหน้าเว็บไซต์ของสายการบิน แต่สามารถเช็คอินออนไลน์กับ Traveloka ผ่านแอพลิเคชั่น หรือหน้าเว็บได้เลย เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ > https://www.traveloka.com/th-th/checkin

Online Check-in เปิดให้บริการ…แล้วสามารถเช็คอินออนไลน์กับเรา ทำให้ก่อนเดินทางมีเวลาเหลือก่อนขึ้นเครื่อง ดีเว่อร์

ข้อดีของการเช็คอินออนไลน์กับ Traveloka

  • Online Check-in กับ Traveloka มีเวลาเหลือก่อนขึ้นเครื่อง 
  • ช่วยประหยัดเวลา สำหรับคนที่ไม่ต้องโหลดกระเป๋า ก็ไม่ต้องเสียเวลา รอบอร์ดดิ้งไทม์ได้เลย 
  • สะดวก และรวดเร็วทันใจ ช่วยทำให้การเดินทางง่ายขึ้นกว่าที่เคย 

เช็คราคา จองตั๋วเครื่องบินไปเวียดนาม https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-vietnam

โดยเราเดินทางจากสนามบินนานาชาติดอนเมือง สู่ สนามบินนานาชาติดานัง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ก็ถึงดานังจุดหมายของเราในทริปนี้แล้วค่าา นั่งชิลล์ๆ แปปเดียวถึง!! พร้อมลุยค่าา….

1.Ba Na Hills | บานาฮิลล์

บานาฮิลล์ เป็นจุดหมายปลายทางหลักที่ทำให้เรามาเที่ยวดานัง ประเทศเวียดนามเลยก็ว่าได้ ใครที่มีมาเที่ยวดานังก็ไม่ควรพลาดที่จะขึ้นไปสัมผัสอากาศอันแสนจะเย็นสบาย เหมือนอยู่เหนือเมฆยังไงยังงั้นเลยจริงๆ โดยสามารถไปเป็น one day trip ก็ได้หรือจะพักบนบานาฮิลล์ก็ได้ ทริปนี้เราเลือกที่จะพักบนบานาฮิลล์เพื่อสัมผัสบรรยากาศแบบสุดๆไปเลย …

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : https://www.ajourneythailand.com/2019/12/17/banahills-french-village-danang-vitenam

2.Mercure Danang French Village | โรงแรมเมอร์เคียว ดานัง เฟร้นช์ วิลเลจ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : https://www.ajourneythailand.com/2019/12/17/banahills-french-village-danang-vitenam

3.Golden Bridge | สะพานมือ

อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาดเลย คงจะเป็นการไปเดินยลโฉมสะพานสีทองอร่าม ที่มีมือขนาดใหญ่โอบอุ้มสะพานไว้ ราวกับเป็นพระหัต์ของเทพเจ้า เราได้ภาพมาแค่เท่านี้ เนื่องจากช่วงที่เราไปสภาพอากาศไม่อำนวยเท่าไหร่ … แต่สามารถการันตีได้ว่า ของจริงสวยงามมากจริงๆ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : https://www.ajourneythailand.com/2019/12/17/banahills-french-village-danang-vitenam

4.Fivitel Danang Hotel | โรงแรมฟิวิเทล ดานัง

Fivitel Danang อยู่ห่างจาก Da Nang International Airport เพียง 4 กม. เท่านั้น และตั้งอยู่ใกล้สถานที่สำคัญหลายอย่าง เราจึงเลือกพักที่นี่หลังจากที่เราลงมาจาก บานาฮิลล์ และก็ประทับใจมากๆ พนักงานน่ารักมาก ห้องพักกว้างขวางดี สะอาด รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเรียกว่าครบครันมากๆ มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องอาหาร สปา และอื่นๆอีกมากมาย (มีจักรยานให้ยืมฟรี) วิวทิวทัศน์คือดีงามมากๆ เราจองที่พักจาก Traveloka ในราคาคืนละ 1,177.5 บาท (รวมอาหารเช้า) ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากๆ

5.Son Tra Night Market | ตลาดไนท์มาร์เก็ต

ตลาดไนท์มาร์เก็ตนี้อยู่ใกล้ๆ กับสะพานมังกรเลย คือติดๆกันเลย ไม่แน่ใจว่าเปิดบริการทุกวันไหม แต่พี่ที่ขับ Grab แจ้งว่าเปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ (อันนี้ไม่ชัวร์เรื่องวันเปิด-ปิดนะคะ) ที่นี่มีทั้งของสด อาหารทะเล แบบค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว และมีร้านซื้อของฝากต่างๆด้วย เป็นตลาดเล็กๆ ไม่ใหญ่มากนะคะ ไปเดินเล่นชิลล์ๆ ได้ หรือคิดไรไม่ออกจะไปหาอะไรกินที่นั่นก็ได้อาหารทะเลเยอะ

6. Quán 59B

Quán 59B ร้านนี้เป็นร้านอาหารทานเล่นของดานัง อยู่ซอยตรงข้ามกับ Fivitel Danang Hotel เลยค่ะ อาหารจะเป็นสไตล์เวียดนามเลย ส่วนใหญ่มีแต่คนเวียดนามเองมากินกัน คนเยอะพอสมควร อาหารอร่อย เราไปกิน 2 วันติดเลย 55555 ราคาถูกด้วย พนักงานก็น่ารัก สามารถรับชมวีดีโอรีวิวได้ที่ : เที่ยวเมืองดานัง กินเที่ยวครบ ใช้งบไม่เยอะ !! | VietnamTrip Ep.3

Maps ร้านคลิกที่นี่ได้เลยจ้า!!

7.Linh Ung Pagoda | วัดหลินอิ๋ง

วัดหลินอึ๋ง (Linh Ứng) ตั้งอยู่บนเกาะเซินตร่า (Son Tra) ทางเหนือของเมืองดานัง ถือเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในดานัง ที่นี่จะมีเจ้าแม่กวนอิมองค์สูงใหญ่ ยืนหันหลังให้ภูเขา และหันหน้าออกสู่ทะเลเพื่อเป็นการปกป้องคุ้มครองชาวประมงที่ออกไปหาปลา ทำให้ชาวประมงรู้สึกมีขวัญและกำลังใจ บรรยากาศภายในวัดกว้างขวาง รอบๆ จะมีวิหารต่างๆ ข้างในมีรูปปั้นเทพตามความเชื่อของผู้คนในแถบนี้

ที่สำคัญอีกตรงนี้ยังมีจุดชมวิวเมืองดานังที่สวยมาก เราสามารถมองเห็นชายหาด บ๊ายบุต ซึ่งก็เป็นอีกหาดยอดนิยมที่เกาะเซินตร่านี้ ดูเงียบสงบและเย็นสบาย ต่างจากบรรยากาศคึกคักของเมืองดานังที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเลยจริงๆ

มุมนี้ก็เป็นอีกมุมที่ถ่ายรูปสวยมาก ห้ามพลาดเลยหากไปวัดหลินอิ๋งแล้ว นอกจากจะได้อิ่มเอมใจในการได้สัการะเจ้าแม่กวนอิมแล้ว ที่นี่ยังมีหลายมุมให้เราได้เก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ไว้เช็คอินได้อีกเพียบ!!

8.China Beach | หมู่บ้านชาวประมง

จุดนี้เราก็ไม่ชัวร์นะคะว่าเรียกว่าอะไร .. แต่คาดว่าน่าจะเป็นหมู่บ้านชาวประมง จะอยู่ทางขึ้นที่เราจะไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่วัดหลินอึ๋ง พี่ที่ขับ Grab แนะนำว่าให้มาเช้าๆ ตรงนี้จะถ่ายรูปสวยมาก จุดนี้ใครอยากลองมาสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงที่ออกหาปลาของชาวดานัง แนะนำให้ลองมาดู ได้อีกบรรยากาศหนึ่งเลย..

9.Marble Mountains | ภูเขาหินอ่อน

ภูเขาหินอ่อน (Marble Mountains) ที่ยอดเขาสูงเหนือพื้นดิน 5 ลูก ถือเป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ถูกโยงเข้ากับตำนานนางฟ้าแห่งเมืองดานัง โดยมีการสันนิษฐานกันว่าภูเขาหินอ่อนนี้เกิดจากปลายยอดของภูเขา ที่เมื่อเวลาผ่านไปแล้วเปลือกโลกมีการเลื่อนและน้ำทะเลเหือดแห้ง จึงกลายเป็นยอดสูงเหนือพื้นดินอยู่ 5 ลูกนั่นเอง …

ภูเขาทั้ง 5 แทนด้วยธาตุสำคัญทั้ง 5 ธาตุ อันได้แก่ ไม้ โลหะ พื้นดิน ไฟ และน้ำ ตามความเชื่อของชาวจีน โดยภูเขาลูกที่สูงที่สุดจะเป็นธาตุน้ำ ส่วนข้างบนภูเขามีเจดีย์เจ็ดชั้น วัด และถ้ำ Huyen Khong ซึ่งมีรูปปั้นทำจากหินอ่อน ที่ผู้คนนิยมไปสักการะ วิวด้านบนนั้นมีความสวยงามมากๆ  ด้านหนึ่งเป็นภูเขาอีกลูกที่ถูกโอบล้อมรอบด้วยบ้านพักของชาวดานัง ส่วนอีกด้านเป็น วิวของน้ำทะเลสีฟ้าของทะเลจีนใต้ มันวิเศษมากๆ แนะนำว่าให้เผื่อเวลาไปเยอะ ๆ เพราะข้างบนมีอะไรอีกเยอะมาก อาจต้องใช้เวลาในการเดินชิลล์ๆ แบบไปสัมผัสบรรยากาศจริงๆ ส่วนอากาศก็เย็นสบายดี !

หากใครไม่ต้องการเดินขึ้น..ก็มีลิฟต์แก้วให้บริการในราคา 15000 VND ต่อเที่ยวนะคะ ( แนะนำให้ขึ้นลิฟต์แค่ขาขึ้น ขาลงเดินเอา ไม่ไกลมาก ทางเป็นบันได เดินสบายๆ ชิลล์ๆ )

10.My Khe Beach | ชายหาดหมีเคว

มาเยือนเมืองท่าอย่างดานังแล้ว..แน่นอนว่าสถานที่ยอดฮิต ก็คงหนีไม่พ้นชายหาดที่โด่งดังที่สุด ก็คือ ชายหาดหมีเคว ซึ่งถือเป็นชายหาดที่ยาวที่สุดในเอเชียเลย หาดที่นี่ค่อนข้างกว้าง ช่วงที่เราไปเป็นหน้าหน้า จึงไม่สามารถเล่นน้ำได้ เพราะคลื่นแรง ใครอยากไปช่วงที่ทะเลสวยๆ น้ำใสๆ แนะนำเป็นช่วงซัมเมอร์นะคะ

11.Thùng Phi BBQ

ร้านบาร์บีคิวปิ้งย่างสุดฮิตที่ผสมเวียดนามกับเกาหลีไว้ด้วยกันอย่างลงตัวมากๆ เราเจอร้านนี้โดยบังเอิญ แต่ขอการันตีความอร่อยเลยว่ายอดเยี่ยมมาก ทั้งรสชาติ ของสด และพนักงานน่ารัก เป็นกันเอง ราคาดี แนะนำเลยว่าร้านนี้ต้องมาเช็คอิน!!

Maps ร้านคลิกที่นี่ได้เลยจ้า

12.Basket Boat | เรือกระด้ง / เรือตระกร้า

ใช้เวลาจากเมืองดานังมาประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อมาล่องเรือกระด้ง แม่น้ำ Thu Bon ที่ Cam Thanh ชมสวนมะพร้าว ซึ่งถือเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดเมื่อไปฮอยอัน โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที – 1 ชั่วโมงในการล่องเรือ บางจุดก็จะมีที่เปิดเพลงมันส์ๆ และมีโชว์จากชาวเรือด้วย ก็ถือว่าเพลินดีเหมือนกันนะคะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : https://www.ajourneythailand.com/2019/12/22/travel-hoian-vietnam/

13.Hoi An Ancient Town | เมืองเก่าฮอยอัน

จุดหมายหลักของการมาเยือนฮอยอันก็คงเป็นเมืองเก่าฮอยอันที่ถูกอนุรักษ์วิถีชีวิต ตึกราบ้านช่องต่างๆ ไว้ในรูปแบบเดิม คงไว้ซึ่งเสน่ห์ที่ใครมาแล้วต้องมาสัมผัสสักครั้ง กับเมืองมรดกโลกแห่งนี้

อ่านรีวิวเพิ่มเติม :: https://www.ajourneythailand.com/2019/12/22/travel-hoian-vietnam/

14.Mot Hoi An – Herbal Tea | ชาดอกบัว

มาฮอยอันต้องมาลองชิมน้ำดอกบัวที่ร้านนี้เลย เป็นที่ขึ้นชื่อของการมาเมืองเก่าฮอยอันเลย ภายในร้านตกแต่งได้น่ารักมากๆ ไม่มีเพียงแต่น้ำดอกบัวเท่านั้น แต่ด้านในยังมีโต๊ะให้นั่งพร้อมสั่งอาหารได้ อาหารก็มีให้เลือกหลายหลายเลย เราจึงเลือกที่จะนั่งกินในร้านค่ะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : https://www.ajourneythailand.com/2019/12/22/travel-hoian-vietnam/

15.Quan An Tre Nguon

ร้านนี้เป็นอาหาร local ของชาวฮอยอัน ตั้งอยู่ในเมืองเก่าฮอยอัน คนเวียดนามที่นั่นแนะนำให้สั่ง Mi Quang หรือ ก๋วยเตี๋ยวแบบบ้านเรานั่นเองแต่เป็นก๋วยเตี๋ยวแห้ง และ Cao Lau หรือ เกาเหลาแห้งเช่นกัน เราจึงไม่รีรอสั่งมาหลายอย่างเลย ของหวานก็มี ของหวานคืออร่อยมาก ชื่นใจสุดๆ

ชมวีดีโอรีวิว : https://youtu.be/skzRgoybXR8

จบไปแล้วสำหรับ 15 จุดเช็คอิน ทริปดานัง-ฮอยอัน ใครมีแพลนจะไปเที่ยวเวียดนามอยู่ก็สามารถตามแพลนนี้กันได้นะคะ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ไปทีไรสนุกและประทับใจมากๆ ลองออกไปเที่ยวกันดูนะคะ แล้วพบกับใหม่ทริปหน้า ใครยังไม่ได้ชมวีดีโอเที่ยวดานัง-ฮอยอันไปชมกันได้นะคะมีทั้งหมด 3 Ep.

สวัสดีค่ะ : )

” ขอขอบคุณ 4wifi ที่ทำให้เราสามารถใช้อินเตอร์เน็ตแบบไม่อั้นได้ตลอดทริปเวียดนามค่ะ “

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *