March 28, 2024

Banahills French Village | Danang Vitenam เมืองสไตล์ยุโรปในเวียดนาม ควรค่าแก่การไปสักครั้งในชีวิต

หากพูดถึง ดานัง ประเทศเวียดนาม ที่อยู่ไม่ไกลจากไทยนัก ง่ายต่อการเดินทาง และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เป็นเมืองที่เที่ยวได้หลายสไตล์ มีทั้งธรรมชาติที่สวยงาม เมืองท่าที่สะดวกสบายทันสมัย แสง สี เสียงครบ หรือจะไหว้พระ และโบสถ์ต่างๆ ก็มี แต่ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปสู่เมืองบานาฮิลล์ Banahills ที่ต้องขึ้นกระเช้าไฟฟ้าผ่านกลุ่มเมฆกลุ่มหมอกขึ้นไป ด้วยกระเช้าไฟฟ้าที่มีความยาวที่สุดในโลก (ความยาว 5,801 เมตร) บอกเลยว่าทริปนี้มันส์แน่นอน!!

เริ่มทริปด้วยการเดินทางสู่สนามบินนานาชาติดานัง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที โดยประมาณ

หลังจากถึงสนามบินนานาชาติดานังเป็นที่เรียบร้อย เราตัดสินใจเรียก Grab ใช้เวลาเพียงไม่นาน Grab ก็มารับเราเพื่อไปยัง จุดขึ้น Cable Car โดยเราเข้าพักกับทาง Mercure Hotel จึงได้ขึ้นกระเช้าอีกจุดนึงคือจุด VIP สำหรับผู้ที่เข้าพักเท่านั้น จริงๆเราสามารถบอกแท็กซี่ หรือ Grab ให้ไปส่งเราด้านบนได้เลย สะดวกสบายมาก พนักงานที่สถานีเคเบิลคาร์น่ารัก บริการดีสุดๆ แนะนำว่าถ้ามาเยือนบานาฮิลล์ แล้วต้องพักที่นี่สักคืนเลยจริงๆ

เราซื้อตั๋วสำหรับขึ้นกระเช้าไฟฟ้าในราคา 400,000 VND (ราคานี้สำหรับผู้ที่เข้าพักกับโรงแรม Mercure เท่านั้น) ราคาปกติ 700,000 VND

สำหรับการเดินทางสู่บานาฮิลล์ เราจะต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปสู่บานาฮิลล์ ถือเป็นอีกหนึ่งความสนุกในการท่องเที่ยวเวียดนาม เพราะกระเช้าแห่งนี้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2009 และต่อมาได้รับการบันทึกสถิติโลกด้วยว่าเป็นกระเช้าไฟฟ้าที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลก และสูงที่สุดในโลกด้วย ที่สำคัญระยะทางตลอดเวลากว่า 30 นาที เรายังได้ชมความสวยงามระหว่างทางด้วย แต่วันที่เราไปฝนตกและหมอกจัดมาก ทำให้เราเหมือนลอยอยู่ท่ามกลางหมอกเลยแหล่ะ

ทริปนี้เราเลือกกระเป๋าของ ALEXISNOW รุ่น Lovely Me มาเที่ยวกับเราในทริปนี้เนื่องจากทรงกระเป๋าเป็นแบบ Bucket Bag ที่ชอบมากๆ เพราะจุของได้เยอะมาก แต่ตัวกระเป๋ามีน้ำหนักเบา มาพร้อมสายหนังแท้ ที่นุ่มมากไม่บาดผิวหรือรู้สึกรำคาญเลย

ยิ่งสูงขึ้นเท่าไหร่ หมอกก็ลงจัดเท่านั้น แต่น่าเสียดายที่วันที่เราไปฝนตกตลอดทางจึงทำให้มองเห็นวิวระหว่างทางได้ไม่ชัดเจน เท่าไหร่ ความรู้สึกเหมือนลอยอยู่ในมวลหมู่เมฆเลย… มันสุดยอดมากจริงๆ

เนื่องจากกระเช้าไฟฟ้าที่บานาฮิลล์เป็นกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก และไฟท์ที่เรามาถึงก็เช้ามาก จึงคิดไม่ผิดที่พก SweetChew มาด้วย เรียกได้ว่าอร่อยได้ทุกที่ทุกเวลาลงตัวมาก คาราเมล คือ หอมละมุนมาก อยู่ท้อง กินไป ชมวิวไป ฟินสุดๆแล้วค่าาา ~

มาถึงแล้วจะมีเจ้าหน้าที่โรงแรมมารับพร้อมถือกระเป๋าให้เราด้วย พร้อมพาเราขึ้นกระเช้าอีกอันนึง ตามรูปนี้เลย เพื่อไปยัง Mercure Danang French Village Bana Hills แค่แปปเดียวก็ถึงเลยค่ะ

เย้ ~ ถึงแล้วค่ะ อาณาจักร Sunworld เมืองแห่งเทพนิยาย สวยงามมาก
และหมอกก็ลงจัดมากเช่นกัน บวกกับฝนตกปรอยๆ ตลอดเวลา เราจึงตัดสินใจยังไม่ถ่ายรูปตรงนี้ตอนนี้ค่ะ เพราะทัวร์จีนเยอะมากกกกก ไปเช็คอินเข้าที่พักกันก่อนดีกว่า …

มันคือ เมืองแห่งเทพนิยายจริงๆ ~

มาถึง Banahills ทั้งที ก็ไม่พลาดที่จะนอนดื่มด่ำบรรยากาศที่ Mercure Freanch Village Hotel สักคืน
เรามาถึงก่อนเวลาเช็คอิน จึงมาฝากกระเป๋าไว้ที่จุดเช็คอินก่อนที่จะออกไปเดินเล่นด้านนอกค่ะ

หิวแล้วจ้าาา เดินหาร้านอยู่นาน แต่สุดท้ายเราก็เลือกรับประทานมื้อกลางวันที่ ARAPANG Restaurant เป็น Buffet อาหารนานาชาติ มีหลายชั้นมาก ไม่แน่ใจว่าแต่ละชั้น ประเภทอาหารเหมือนกันไหมนะ ราคา 245,000 VND/คน (เงินไทยประมาณ 319.95 บาท)

มาถึงก็พบกับอาหารนานาชาติทั่วไปเลย ทั้งอาหารเกาหลี ญี่ปุ่น เวียดนาม ฝรั่ง มีหมดจ้าา
เลือกสรรตามใจชอบ ถึงเวลาลุยยยค่ะ ……

บริเวณที่เรานั่งรับประทานอาหารก็จะเป็นกระจกใสรอบๆแบบนี้เลย แต่มองอะไรไม่เห็นนะจ๊ะเวลานี้ มีแค่หมอกจางๆและควันเท่านั้นจ้าาา 5555

โซน Fantasy Park ตรงโซนนี้จะเป็นสวนสนุกในร่ม ซึ่งเป็นสวนสนุกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายของจู ลส์ เวิร์น (Jules Verne) เรื่อง Journey to the Center of the Earth และ 20,000 Leagues Under the Sea จริงๆ แล้ว จะมีโซนด้านนอกด้วยก็คือ New Alpine Coaster หรือ โรลเลอร์โคสเตอร์ ที่สุดแสนจะพิเศษ โดยเราจะ สามารถเดินทางไปตามเส้นทางที่ยาวถึง 2,400 เมตรด้วยตัวเองได้อย่างปลอดภัย และน่าสนุกมากๆ แต่ๆๆ…. ด้วยที่ฝนตกแบบไม่มีหยุดไม่มีพัก วันที่เราไปจึงปิด!! ค่ะ!!

…ไม่เป็นไร เล่นในร่มก็ได้เนอะ …

และนี่คือเครื่องเล่นไฮไลท์ของที่นี่เลย ก็คือ Tower Drop นั่นเองค่ะ มีความสูง 29 เมตร อันนี้เอาใจคนชอบความหวาดเสียวกันหน่อย ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ตอนขึ้นไปสู่จุดสูงสุด ก่อนที่จะทิ้งตัวลงมานั้น ด้านบนของหอคอยยังเป็น โดมหลังคาแก้วที่มองเห็นวิวได้ด้วยจ้าาาแต่!!!ตอนเราเล่นไม่เห็นอะไรเลยจ้าหมอกจัดมาก!! 555555

Back To Jurassic เดินเข้าไปได้นิดเดียวก็ออก เพราะคนเยอะมากๆ อาจจะเพราะด้านนอกฝนตกคนเลยเข้ามาเดินเล่นๆ หลบฝนกันเยอะ ใครไปเป็นครอบครัวมีเด็กๆมาด้วยน่าจะชอบ เพราะที่นี่มีเครื่องเล่นสำหรับเด็กค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ไม่ต้องกังวลว่าเด็กๆจะไม่เอ็นจอยเลย แฮปปี้แน่นอน …

4D หรือ 5D ?? สรุป เราเลือก 5D ที่ต้องเลือกเพราะวันนี้คนเยอะมากต่อแถวนานมาก จึงเลือกสักอันดีกว่า …

อันนี้คือเวียนหัวมาก ลงมาคือ เหมือนโลกหมุน 5555 ไปดูบรรยากาศในวีดีโอได้ Vdo Banahills Ep.1

เครื่องเล่นทั้งหมดจะเล่นกี่รอบก็ได้นะ ฟรีหมดเลยค่ะ เขารวมไว้ในราคาขึ้นกระเช้าแล้ว ” ไม่ต้องซื้อตั๋วอะไรเพิ่มเลย

ด้านบนนี้จะเป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่รวบรวมคนดังมีชื่อเสียงไว้ที่นี่ สามารถแวะเข้าไปชมไปถ่ายรูปได้

~ รถบั๊มก็มีจ้าาา แต่ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่

ได้เวลาเชิคอินเข้าที่พัก Mercure Hotel เราพักที่นี่ 1 คืน เพราะอยากสัมผัสช่วงเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน ห้องที่เราพักเป็นห้องแบบ 4 ท่าน นะคะ ราคาอยู่ที่ 4,139,368 VND ราคาไทยประมาณ 6,227 บาท / 4 คน (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละวันด้วยค่ะ) พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 4 ท่าน เตียงจะเป็นเตียง 2 ชั้น แบบนี้เลย การตกแต่งภายในคือ ดูยุโรป ดูอบอุ่นพร้อมกับรู้สึกถึงความคลาสสิคที่อยู่ที่ในสถานที่แห่งนี้มากๆ

วิวที่มองไปด้านนอกหน้าต่าง คือตามภาพเลย หมอกหนักมากทุกคน แต่วินาทีที่เราอยู่ตรงนั้น คือมันดีมากๆ นะ แบบบรรยากาศมันสบายๆ แฮปปี้อะ ~

Chua linh Tu คือ วัดที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์จีน โดยประดิษฐานพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ สูงถึง 27 เมตร และมีความเชื่อกันว่าที่นี่เป็นจุดเชื่อมต่อกันระหว่างท้องฟ้าและโลก เป็นจุดศูนย์รวมของ Ying และ Yang ตาม ความเชื่อของชาวจีน แต่เราในขณะที่เรากำลังเดินขึ้น ฝนก็เทลงมา ทำให้เราเก็บภาพมาให้ได้เท่านี้จ้าาา…

มื้อค่ำของเราคืนนี้ฝากท้องไว้ที่ Beer Plaza เป็นบุฟเฟ่ต์อาหารเช่นกันค่ะ คนละ 250,000 VND / คน และสามารถนำคูปองไปแลกเครื่องดื่มได้ เป็นเบียร์สดคนละ 1 ลิตร / น้ำผลไม้ ก็ได้ เลือกได้ 1 อย่าง

ภายในร้านจะมีดนตรีสด เราจะพบกับวงดนตรีสดที่กำลังร้องเล่นเต้นกันแบบสนุกสนาน ที่นี่เป็นสไตล์คนที่ชื่นชอบความสนุกสนานร่าเริงนะ ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการความเงียบสงบ โรแมนติกชิลล์ๆ ร้านนี้คือไม่ใช่แบบนั้นเลยย..

โซนอาหารก็เป็นอาหารนานาชาติทั่วไป อาหารเวียดนามก็เยอะ และค่อนข้างหลากหลาย คาว หวาน มีครบเลยค่ะ

แก้วละ 1 ลิตรไปเลยจ้าาา จุกๆ แก้วเดียวหลับ 5555555

บรรยากาศในร้านคือสนุกสนานคึกคักดีนะ ใครมากับเพื่อนๆ แนะนำที่นี่เลย เพราะบรรยากาศสบายๆ ไม่ต้องเก็บอะไรมาก สามารถปลดปล่อยได้เต็มที่ ~

ออกมาดีใจเว่อร์ ฝนหยุดตกแล้ว 55555 แต่มาหยุดเวลานี้ จะนอนอยู่แล้วจ้าาา

ชอบตอนกลางคืนของที่นี่มากๆ บรรยากาศดีมากจริงๆ ตามตึกต่างๆ มีการเปิดไฟที่สวยงามมาก โรแมนติกสุดๆ เหมือนมาหลงอยู่ในนิยายฝรั่งเศสยังไงยังงั้นเลย ดีเทลทุกอย่างคือดีมาก รายละเอียดลึกซึ้งมากๆ

ก่อนนอนเราแวะไปแช่น้ำอุ่นๆ ที่สระว่ายน้ำของโรงแรม Mercure Hotel คือ ดีงาม มีหลายสระให้เล่น โซนสระใหญ่ สระเด็ก ที่สำคัญที่ชอบมากคือเป็นระบบน้ำอุ่น สบายมาก…

อรุณสวัสดิ์ค่ะ และเช้านี้..มองออกไปจากหน้าต่างก็พบว่า ฝนยังไม่หยุด 555 แต่เมื่อคืนนอนหลับสบายมาก บรรยากาศคือดีมากกกกจริงๆ แนะนำให้มาค้างอย่างน้อย 1 คืน

ขอเพิ่มความฟินด้วยกาแฟร้อนๆ สักแก้วกับวาฟเฟิลสอดไส้คาราเมล SweetChew ท่ามกลางความฟินแบบนี้ ~

และฟินเพิ่มไปอีกด้วยการนำ SweetChew ไปวางบนปากแก้วกาแฟร้อนแบบนี้คือดีมาก เพราะทำให้คาราเมลเยิ้มๆ โหยยย ต้องไปลองซื้อกินเองถึงจะรู้ !! ซึ่ง SweetChew เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่นำเข้าขนม Stroopwafel มาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นขนมที่ได้รับการขนานนามยอมรับว่าเป็นขนมที่กินคู่กับกาแฟได้อร่อยที่สุดในโลก!!

รับประทานอาหารเช้ากับทางโรงแรมค่ะ เพราะมีในแพคเกจเรียบร้อยแล้ว

และผลดีของการค้างที่บานาฮิลล์อีกอย่างก็คือ เราจะได้ถ่ายรูปเก็บภาพสวยๆ โดยปลอดผู้คนแบบนี้ หาจังหวะดีๆ ก็จะโล่งๆแบบนี้เลยค่ะ น่าเสียดายที่ฝนตกทั้งวัน ทำให้เราไม่สามารถไปเก็บภาพตามมุมต่างๆได้เลย

เช้านี้เรานั่งกระเช้าไป Golden Bridge กันค่ะ มาลุ้นกันว่า เราจะได้เดินเล่นถ่ายรูปคู่สะพานมือ แบบชิคๆ เก๋ๆ ไหม ? ฝน จะหยุดให้เราไหม? ไปกันค่าาา ….

มาลงที่สถานนี Ga Bordeaux นะคะ ก็จะมาพบกับสะพานมือยักษ์ Golden Bridge ถ้ามาบานาฮิลล์ไม่มาถ่าย รูปคู่สะพานมือก็เหมือนมาไม่ถึง !!!! และสุดท้าย ฝนก็ไม่หยุดจ้าาา ทำให้เราไม่สามารถไปถ่ายรูปคู่กับสะพานสวยๆเหมือนใครๆได้ แงๆๆๆ ร้องไห้หนักมากกกก แถมลม ฝน แรงขึ้นด้วย สามารถชมบรรยากาศได้ที่ วีดีโอ :: บานาฮิลล์ หมู่บ้านฝั่งเศสในวันฝนตก แต่วิวดีมาก นึกว่าอยู่ยุโรป | VietnamTrip Ep.1 บอกเลยว่าฮามาก เราพยายามกันแล้วจริงๆ แต่ไม่สำเร็จ !!!

โบสถ์ Saint Danis ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าเลยตรงมาตรงลูกโลก SunWorld ก็เจอเลยค่ะ วันที่หมอกไม่จัดก็จะเห็นเด่นชัดเลยถ่ายด้านหน้าโบสถ์จะสวยมาก แต่เราได้แค่ด้านในแบบนี้ ข้างในก็สวยมากๆ ไม่แพ้ด้านนอกเลย

หมดเวลาสนุกแล้วค่าา ~

เนื่องจากสายฝนที่เทลงมาแบบไม่หยุดยั้ง
ทำให้เราไม่สามารถไปยังจุดต่างๆ ที่แพลนมาไว้ได้
แต่ไว้เราไปใหม่แน่นอน เราชอบสไตล์ของเมืองนี้มาก ดีเทลทุกอย่างดีมากๆ บรรยากาศคือชนะเลิศ ไว้เช็คสภาพอากาศดีๆ มีโอกาสแล้วจะมาใหม่แน่นอน ….

สำหรับทริปนี้อ้อนตัดสินใจไม่ผิดเลยที่อ้อนเลือกกระเป๋า รุ่น Lovely Me ของ ALEXISNOW มา ซูมดูความเปียกได้ คือ เดินตากฝนเยอะมาก แต่ของด้านในอ้อนคือสภาพปกติเลย ตัวผ้าไนลอนของเขาคือดีมากๆ อันนี้ไม่อวยนะ เพราะไปเจอสถานการณ์จริงมาแบบไม่คาดคิดด้วยว่าฝนจะตกแบบนี้ แล้วเราต้องพกกล้อง โทรศัพท์ อะไรต่างๆมากมาย จุของได้เยอะมากไม่มีปัญหาเลย และไม่กังวลว่าของด้านในจะเสียหายด้วย แฮปปี้มาก เลยอยากมาบอกต่อ จริงๆ เขามีหลายสีมากๆ เข้าไปดูที่ FB , IG , Website เขาได้ตาม link นี้เลยค่ะ

วิวสวยมาก ใกล้ถึงแล้ว มาเก็บภาพความประทับใจกันหน่อย ทริปนี้เราแฮปปี้มาก ขึ้นชื่อว่า การเดินทาง เราไม่มีทางรู้หรอกว่า หนทางข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง? จะสุข หรือทุกข์ จะสมหวังอย่างที่เราคาดหวังไหม?
อ้อนคิดว่า “เวลาเราออกเดินทาง ลองไม่คาดหวังดูสิ แล้วเราจะสนุกไปกับมัน “

จบทริปนี้ แต่ยังมีทริป ดานัง – ฮานอยอีกนะคะ
รอติดตามเร็วๆ นี้ สนุกแน่นอน !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *